Chờ...

Dự báo giá vàng tuần 19/6 - 25/6: Kỳ vọng vàng tăng giá

VOH - Các nhà phân tích cảnh báo rằng sau nhiều tuần giá đi ngang, vàng đã sẵn sàng cho một động thái quan trọng hơn.

Thị trường vàng đã có một tuần tương đối sôi động khi chịu sự tác động của nhiều sự kiện và dữ liệu kinh tế quan trọng. Tuy nhiên, kết thúc tuần giao dịch, vàng gần như không đổi so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước.

Thị trường vàng đã ổn định cho đến tháng 6, giao dịch trong khoảng từ 1.940 USD đến dưới 2.000 USD/ounce. Nhưng các nhà phân tích cảnh báo rằng sau nhiều tuần giá đi ngang, vàng đã sẵn sàng cho một động thái quan trọng hơn.

Chuyên gia về kim loại quý của Gainesville Coins Everett Millman nói với Kitco News rằng có thể xảy ra theo hai hướng đi cho vàng. Millman cho biết: “Vàng đã đi ngang đủ lâu để chuẩn bị có một động thái lớn  – kiểm tra lại mức 1.880 đô la/ounce hoặc tăng trở lại khoảng 2.000 đô la Mỹ/ounce".

Dự báo giá vàng tuần 19/6 - 25/6: Kỳ vọng vàng tăng giá 1
Ảnh minh họa: Internet

Nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA Edward Moya nói với Kitco News rằng vàng đang tăng giá tốt trước cảnh báo của Fed về hai đợt tăng lãi suất nữa.

Các nhà phân tích cho rằng, thị trường hiện đang định giá một đợt tăng lãi suất nữa trong tháng 7. Nếu điều đó thay đổi, vàng sẽ phản ứng. Trong khi đó, các nhà đầu tư vàng đang rất chú ý đến các dữ liệu vĩ mô, biến động của đồng USD và cả hoạt động mua vàng của ngân hàng trung ương, vốn đã chậm lại trong quý 2.

Các nhà đầu tư kim loại quý đang theo dõi hoạt động mua vàng của ngân hàng trung ương, vốn đã chậm lại trong quý II.

Tại cuộc khảo sát ở Phố Wall với 24 chuyên gia phân tích tham gia trả lời, 42% nhận định giá vàng tăng, 21% cho rằng giảm và số còn lại dự báo đi ngang.

Tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street với 487 nhà đầu tư trả lời, 52% cho rằng giá vàng sẽ tăng trở lại, 26% dự đoán giảm và số còn lại nhận định đi ngang.