Chờ...

Dự báo giá vàng tuần 24/7 - 30/7: Khó đạt mức cao 2.000 USD/ounce

VOH - Edward Moya, nhà phân tích thị trường cao cấp của OANDA dự báo trước khi ngân hàng trung ương ra tuyên bố mới, vàng sẽ củng cố giữa mức 1940 - 1980 USD/ounce.

Vào đầu tuần trước vàng đạt mức 2.000 USD/ounce nhưng sau đó không giữ được mức cao này do có ý kiến ​​cho rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể sắp đạt mức lãi suất cao nhất từ trước đến nay.

Giá vàng kỳ hạn tháng 8 trên sàn Comex giao dịch chốt tuần trước ở mức 1.964,30 USD, giảm 0,33%.

Các nhà phân tích đang chờ đợi những bình luận của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell sau đợt tăng 25 điểm cơ bản được mong đợi rộng rãi vào thứ Tư.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cao cấp của OANDA, cho biết thị trường vàng đang phản ứng với việc đồng đô la Mỹ vững chắc hơn sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản phát đi tín hiệu rằng họ có thể tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ cực kỳ nới lỏng vào tuần tới.

Trong khi đó, cuộc họp sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang vào thứ Tư, việc tăng 25 điểm cơ bản được định giá với xác suất gần như 100%, theo CME FedWatch Tool.

Edward Moya cho rằng các nhà giao dịch vàng có rất nhiều tin tức để theo dõi vào tuần này và điều đó có thể hỗ trợ cho một đợt giảm giá sâu hơn nếu Fed tiếp tục thắt chặt hơn nữa và nếu các dữ liệu cho thấy khả năng phục hồi của nền kinh tế Mỹ vẫn còn”.

Chuyên gia này dự báo trước khi ngân hàng trung ương ra tuyên bố mới, vàng sẽ củng cố giữa phạm vi 1940 - 1980 USD/ounce.

Dự báo giá vàng tuần 24/7 - 30/7: Khó đạt mức cao 2.000 USD/ounce 1
Ảnh minh họa

Kết quả khảo sát về xu hướng giá vàng tuần này của Kitco cho thấy, tại cuộc khảo sát ở Phố Wall, có 19 chuyên gia phân tích tham gia trả lời, trong đó 42% ý kiến cho rằng giá vàng tăng, chỉ 16% nhận định giá vàng giảm và có với 42% còn lại dự báo giá vàng đi ngang.

Tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street, có 369 nhà đầu tư tham gia trả lời, trong đó tới 60% ý kiến nhận định giá vàng tăng tiếp, 26% cho rằng giá vàng giảm và số còn lại dự báo giá vàng đi ngang.