Chờ...

Dự báo giá vàng tuần 27/2 - 5/3: 65% chuyên gia cho rằng đi xuống

(VOH) - Khảo sát của Kitco với các nhà phân tích, giám đốc ngân hàng, chuyên viên giao dịch tại Wall Street, 65% cho rằng giá vàng tuần này sẽ đi xuống.

Với những con số lạm phát mới nhất gây căng thẳng cho các thị trường trên diện rộng, vàng đang ở "điểm mấu chốt". Theo các nhà phân tích, không loại trừ khả năng bán tháo sâu hơn nếu vàng giảm xuống dưới 1.800 USD/ounce.

Điều ngạc nhiên lớn của tuần này là biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang tiết lộ rằng vài thành viên FOMC đang nghiêng về việc tăng 50 điểm cơ bản thay vì mức tăng 25 điểm trong lần tăng lãi suất tới.

Dự báo giá vàng tuần 27/2 - 5/3: 65% chuyên gia cho rằng đi xuống 1
Dự báo giá vàng tuần 27/2 - 5/3: 65% chuyên gia cho rằng đi xuống. Ảnh minh họa

Trước đó, vào tháng 1, kim loại quý đã phục hồi nhờ ý kiến ​​cho rằng Fed có thể cắt giảm lãi suất vào cuối năm 2023.

Thước đo lạm phát Fed tin cậy là chỉ số giá PCE cốt lõi hàng năm - đã tăng tốc vào tháng 1, đạt 4,7% so với 4,3% dự kiến. Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA nói với Kitco News: "Có một sự thiết lập lại lớn về mức lãi suất sẽ tăng cao. Mọi người hiện đang nghĩ đến mức 6%. Con số đó đủ quan trọng để phá vỡ giá vàng".

Cùng ý kiến này, Adam Button – Giám đốc chiến lược tiền tệ tại Forexlive cho rằng khả năng Fed nâng lãi suất lên trên 6% năm nay đang ngày càng cao. Lãi suất tham chiếu tại Mỹ hiện là 4,5-4,75%.

Trong khảo sát của Kitco với các nhà phân tích, giám đốc ngân hàng, chuyên viên giao dịch tại Wall Street, 65% cho rằng giá vàng tuần này sẽ đi xuống. Chỉ 10% lạc quan rằng thị trường sẽ đi lên và 25% dự báo giá đi ngang.

Tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street, có 596 nhà đầu tư tham gia trả lời trong đó 39% nhận định giá vàng tăng, 42% cho rằng giá vàng giảm và số còn lại dự đoán giá vàng đi ngang.