Chờ...

Đường sách Tết Mậu Tuất 2018 “Giữ gìn cội nguồn - Phát triển văn hóa”

(VOH) - Ngày 9/2, con diều hình rồng, dài 50m, được tạo ra từ bàn tay của các nghệ nhân làng nghề Huế, đã tung bay trong nắng xuân tại Đường Sách TPHCM. 

Bên cạnh mô hình chợ Bến Thành, biểu tượng đặc trưng của Sài Gòn, được dựng từ 1.200 cuốn sách thật, sẽ là những tác phẩm nghệ thuật ấn tượng trong mùa xuân cho du khách thưởng lãm.

Song song đó, phần hoạt động của lễ hội cũng khá đặc sắc, thiên về thú chơi tao nhã của người Việt xưa như: Đối thơ “Xuân Phương Nam nắng bừng trang sách mở”; Phần Thả thơ;  Cây Lộc đầu năm. Ngoài ra, còn có khu trò chơi cho trẻ em như ô ăn quan, xếp gỗ. Vào chiều mồng 3 Tết Mậu Tuất 2018, tại Đường Sách cũng sẽ diễn ra phần trao giải cho bạn đọc đối thơ và cuộc thi Thả thơ.

Với chủ đề “Giữ gìn cội nguồn - Phát triển văn hóa”, Công ty cổ phần Văn hóa Phương Nam và Đường Sách Tp.HCM mong muốn truyền thông điệp về giá trị văn hóa Việt Nam đến rộng rãi khách tham quan, đặc biệt là du khách nước ngoài. Thông qua các sản phẩm từ làng nghề, sách, văn hóa phẩm, hay từ chính việc mời khách tham quan cùng tham gia những thú vui tao nhã của người xưa.