Chờ...

Idol người Đài bị công ty đối xử bất công

VOH - Mới đây, rộ tin Tzuyu - nữ idol của nhóm nhạc TWICE đình đám bị công ty quản lý phân biệt đối xử.

Sau nhiều năm hoạt động chăm chỉ cùng TWICE, Tzuyu đã trở thành một trong các nữ idol được yêu thích nhất nhờ ngoại hình xinh đẹp, khí chất. Tuy nhiên, cô đã phải đối mặt với nhiều thách thức khi mang quốc tịch Đài Loan trong một nhóm nhạc Hàn Quốc. Đây vừa là  ngành công nghiệp đòi hỏi sự hoàn hảo về ngoại hình và kỹ năng, vừa mang nhiều luật ngầm bất thành văn. Trong số các luật ngầm đó bao gồm việc các idol nước ngoài thường sẽ không nhận được tài nguyên lớn như thành viên Hàn Quốc. Dù có nổi bật thì những idol này thường vẫn bị công ty quản lý lơ là, không mặn mà trong việc đầu tư cho sự nghiệp solo của họ. 

Idol người Đài bị công ty đối xử bất công 1
JYP lần lượt cho các thành viên hoạt động cá nhân nhưng lại ngó lơ Tzuyu - Ảnh: IGNV

Vào ngày 7/10, Naver đưa tin việc mẹ của nữ ca sĩ Tzuyu (còn được gọi là Chu Tử Du) đăng bài chỉ trích công ty quản lý JYP Entertainment lơ là hoạt động cá nhân của con gái. Phía công ty chỉ hứa suông mà không có lịch trình cụ thể, làm ảnh hưởng đến sự nghiệp của Tzuyu. 

Mẹ của Tzuyu đã ám chỉ rằng công ty từng lên kế hoạch cho hoạt động nghệ thuật cá nhân của con gái nhưng liên tục trì hoãn. Sau bài đăng này, người hâm mộ đã sử dụng hashtag #TzuyuDeservesBetter để ủng hộ nữ ca sĩ. 

Trong năm qua, TWICE đã liên tục cho các thành viên như Nayeon và Jihyo phát hành ca khúc solo, hoặc cho các thành viên chia thành các nhóm nhỏ. Nhưng Tzuyu lại không hề được công ty quản lý JYP Entertainment đưa ra kế hoạch quảng bá cá nhân tương xứng với độ nổi tiếng của mình.

Tzuyu là thành viên đảm nhận vị trí visual của TWICE và được đánh giá là một trong những nhan sắc nổi bật nhất thế hệ gen 3 tại Kpop. Năm 2019, Tzuyu được TC Candler bầu chọn là sao nữ đẹp nhất thế giới và còn được bình chọn là minh tinh có gương mặt được khán giả Đài Loan khát khao nhất. 

Idol người Đài bị công ty đối xử bất công 2
Hiện Jihyo đã được ra mắt solo, còn 3 thành viên người Nhật cũng đã ra mắt nhóm nhỏ - Ảnh: IGNV

Nữ idol người Đài có chiều cao 1m7, đời tư ít ồn ào và có lượng fan đông đảo với 12,3 triệu người theo dõi trên mạng xã hội, chỉ sau thành viên Momo (13,3 triệu người). Theo Naver, danh tiếng của Twice đã bắt đầu chững lại sau 8 năm hoạt động. Bây giờ là thời điểm các thành viên cần có hoạt động riêng để thể hiện sức hút cá nhân, nhưng Tzuyu vẫn chưa được công ty quản lý tạo điều kiện. 

Khi mà các thành viên đều đã được debut solo, thì chắc chắn họ sẽ không còn thời gian để quảng bá cùng nhóm. Tức là những idol bị “bỏ lại” sẽ không còn cơ hội xuất hiện nhiều trong các sự kiện dưới vai trò “nhóm nhạc”. Khi đó, dù sức hút có lớn đến mấy thì cũng sẽ sớm bị lãng quên, đồng nghĩa với việc đánh mất cơ hội vốn xứng đáng có được.

Idol người Đài bị công ty đối xử bất công 3
Xinh đẹp, hút fan nhưng vì cớ gì mà Tzuyu lại không được ra mắt solo? - Ảnh: IGNV

Tất nhiên là với những đội hình nhóm nhạc đông thành viên như TWICE thì rất khó để ai cũng được debut solo. Tuy nhiên, ngoại hình nổi bật và gần như là thành viên “hot” nhất và hút fan nhất của TWICE nên việc Tzuyu không được đầu tư để hoạt động độc lập là bất công lớn. Việc này được ví như “ăn cháo đá bát” - khi đã bòn rút đủ sức hút từ nữ idol, công ty lại phủi tay và xem như không có trách nhiệm gì với Tzuyu nữa. Có lẽ vì vấn đề quốc tịch và các định hướng phân chia lợi nhuận của người ngoại quốc sẽ có sự khác biệt nên JYP đã quyết định “bỏ qua” Tzuyu chăng?

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!