Chờ...

 Tiểu thuyết lịch sử “Đức Thánh Trần”- viết lịch sử theo cách mới

Tiểu thuyết lịch sử “Đức Thánh Trần”của nhà văn Trần Thanh Cảnh chính là diễn giải của tác giả về vương triều Trần lẫy lừng ba lần kháng Nguyên toàn thắng.

Tiểu thuyết lịch sử “Đức Thánh Trần”của nhà văn Trần Thanh Cảnh chính là diễn giải của tác giả về vương triều Trần lẫy lừng ba lần kháng Nguyên toàn thắng, nhất là về cuộc đời và sự nghiệp của một trong những nhân vật hiển hách nhất thời đại: Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn.

Trong “Đức Thánh Trần”, nhà văn Trần Thanh Cảnh thần thánh hóa nhân vật lịch sử Trần Quốc Tuấn, khẳng định phẩm chất thần thánh, vị thế thần thánh, uy vọng thần thánh của Hưng Đạo Đại Vương. Diễn giải văn chương đối đầu với diễn giải sử học, đó là điều không lạ. Trong trường hợp này, nó chỉ càng tô đậm thêm sự thật rằng: cái gọi là “lịch sử” không hề đứng yên, mà luôn là tập hợp mở của những diễn giải khả thể về lịch sử.

Để hiểu rõ hơn những quan điểm của tác giả khi viết lịch sử theo cách mới để mọi người có thể tiếp cận gần hơn với lịch sử với tác phẩm. Thái Hà Books sẽ tổ chức chương trình giới thiệu tác phẩm “Đức Thánh Trần” vào ngày 27/01 tại Đường sách TPHCM với sự tham gia của: Tác giả, nhà văn Trần Thanh Cảnh và Tiến sĩ Đoàn Lê Giang.