Chờ...

Trương Bá Chi không chỉ một lần bị cắt vai diễn vì mắc bệnh ngôi sao

VOH - Trương Bá Chi là một trong những sao nữ sáng giá trong làng giải trí Hồng Kông những năm 2000.

Bộ phim đầu tay "Vua hài kịch" mà cô hợp tác cùng Châu Tinh Trì khi mới 18 tuổi ngay lập tức đưa cô đến với sự nổi tiếng, kèm theo đó là hàng loạt những lời mời đóng phim, giúp cô trở thành một trong những gương mặt được săn đón nhiều nhất

Những năm gần đây, số lượng phim mà Trương Bá Chi tham gia đã sụt giảm đáng kể.

Sau khi ly hôn với tài tử Hồng Kông Tạ Đình Phong, nữ diễn viên sinh năm 1981 trở thành người mẹ đơn thân, một mình nuôi 3 con nh.

Trương Bá Chi không chỉ một lần bị cắt vai diễn vì mắc bệnh ngôi sao 1
Trương Bá Chi là một trong những sao nữ Hồng Kông sáng giá vào những năm 2000

Có tin nói rằng, do nổi tiếng quá sớm nên Trương Bá Chi mắc bệnh ngôi sao. Cũng chính vì thế, người đẹp 42 tuổi từng bị "đá" ra khỏi đoàn phim.

Năm 1999, Trương Bá Chi từng vào vai chính và đóng cặp với tài tử Đài Loan Nhậm Hiền Tề trong bộ phim "Tinh nguyện" (Nước mắt của trời) của đạo diễn Mã Sở Thành. Bộ phim này khi đó rất được yêu thích và đoạt nhiều giải thưởng tại lễ trao giải Kim Tượng (Hồng Kông) lần thứ 19.

Trương Bá Chi không chỉ một lần bị cắt vai diễn vì mắc bệnh ngôi sao 2
Trương Bá Chi và Nhậm Hiền Tề trong bộ phim "Tinh nguyện"

Sau thành công của "Tinh nguyện", đạo diễn Mã Sở Thành có ý định mời Trương Bá Chi tiếp tục góp mặt trong phần tiếp theo với vai nữ chính. Khi đó, người đẹp họ Trương không chỉ đòi mức cát-xê cao ngất với khoảng 1,3 triệu USD, mà còn bất ngờ đòi tăng giá thêm một nửa ngay trước khi ký hợp đồng.

Thậm chí, nữ diễn viên còn đòi chuyển địa điểm quay phim sang Singapore để tiện chăm sóc các con. Trước những đòi hỏi quá đáng này, nhà làm phim quyết định cắt vai diễn của cô.

Trong một trường hợp khác, Trương Bá Chi cũng bị "ông trùm điện ảnh Hồng Kông" Hướng Hoa Cường loại ra khỏi dàn diễn viên chính với vai Na Tra trong bộ phim "Bảng Phong Thần 3D", nguyên nhân cũng vì mắc bệnh ngôi sao khi luôn chảnh chọe, kiêu căng và không tôn trọng người khác.

Trương Bá Chi không chỉ một lần bị cắt vai diễn vì mắc bệnh ngôi sao 3
Trương Bá Chi (giữa) từng bị Hướng Hoa Cường (trái) cắt vai diễn vì mắc bệnh ngôi sao

Không những loại Trương Bá Chi ra khỏi đoàn phim, Hướng Hoa Cường còn tuyên bố từ nay trở đi sẽ không bao giờ mời nữ diễn viên này tham gia những bộ phim do công ty ông sản xuất.

 Trương Bá Chi cũng bị nữ đồng nghiệp tố "mắc bệnh ngôi sao". Năm 2014, khi tham gia một chương trình talkshow, sao nữ kỳ cựu Trịnh Phối Phối từng nhận xét Trương Bá Chi là một diễn viên có thái độ làm việc rất tệ và nói rằng cô ấy làm mất mặt các diễn viên Hồng Kông.

Khi cùng hợp tác trong bộ phim "Dương môn nữ tướng" (Legendary Amazons) năm 2011, có lần Trương Bá Chi không đến trường quay chỉ vì hôm đó trời quá lạnh, khiến nhân viên quay phim cứ phải chờ đợi cô trong thời tiết giá lạnh.

Xem thêm: Jang Na Ra: Tôi giành quyền đứng đầu trong gia đình nhờ thường xuyên 'tranh cãi' với chồng

Mãi đến 9 năm sau, khi tham gia chương trình truyền hình thực tế mang tên "Nhà nghỉ của chúng tôi" (Our Inn), diễn viên Nhậm Hiền Tề, người cùng diễn chung trong bộ phim "Dương môn nữ tướng", mới chủ động đề cập chuyện "mắc bệnh ngôi sao".

Anh cho biết, khi đó mẹ của Trương Bá Chi bất ngờ đổ bệnh, cô muốn đến chăm sóc mẹ nhưng không đến được nên đã gọi điện hỏi thăm và khóc lóc thảm thiết do lo lắng cho sức khỏe của mẹ. Cuộc trò chuyện này vô tình đã khiến tiến tình quay phim bị chậm trễ.

Nhờ những lời giải thích của Nhậm Hiền Tề nên Trương Bá Chi đã tránh được sự hiểu lầm của mọi người về cô trong vụ việc trên.