Chờ...

Trương Tịnh Sơ được minh oan sau nhiều năm bị đồn có 'quan hệ' với nhiều đạo diễn

(VOH) – Nữ diễn viên từng đoạt giải Gấu Bạc còn được biết đến với tên gọi "tiểu Chương Tử Di".

Trương Tịnh Sơ là diễn viên Trung Quốc được nhiều người biết đến sau khi đoạt giải Gấu Bạc tại Liên hoan phim Berlin năm 2005 nhờ vai nữ chính Cao Vệ Hồng trong bộ phim "Khổng tước" (Peacock). Chính vai diễn này đã giúp cô trở nên nổi tiếng và được mệnh danh là "tiểu Chương Tử Di".

Sau thành công của bộ phim này, Trương Tịnh Sơ lại tiếp tục tỏa sáng nhờ bộ phim điện ảnh "Môn đồ" do Hong Kong sản xuất, đóng cặp với nam diễn viên kiêm đạo diễn và nhà sản xuất phim người Mỹ gốc Hoa Ngô Ngạn Tổ với những cảnh quay được cho là 'táo bạo', giúp cô tạo được tên tuổi của mình trong làng điện ảnh Hong Kong và Đài Loan.

Liên tục bị đồn có 'quan hệ' với nhiều đạo diễn

Tuy nhiên, có tin đồn nói rằng nữ diễn viên sinh năm 1980 có được cơ hội đóng phim là nhờ 'quan hệ' với đạo diễn. Trước những tin đồn này, Trương Tịnh Sơ đã nộp đơn khởi kiện để bảo vệ danh tiếng của mình, và cho biết dù có phá sản cô cũng sẽ theo đuổi vụ kiện đến cùng để chứng minh mình trong sạch.

Có tin nói rằng Trương Tịnh Sơ có quan hệ 'thân mật' với đạo diễn Cố Trường Vệ khi tham gia bộ phim "Khổng tước". Khi hay tin, phu nhân của đạo diễn Cố Trường Vệ là Tưởng Văn Lệ - diễn viên nổi tiếng, nhà sản xuất, đạo diễn kiêm nhà biên kịch Trung Quốc - đã nổi trận lôi đình và tìm đến phim trường "tặng" cho diễn viên họ Trương nhiều cái bạt tai và yêu cầu cô phải rời xa chồng mình.

Trương Tịnh Sơ được minh oan sau nhiều năm bị đồn có 'quan hệ' với nhiều đạo diễn 1
Trương Tịnh Sơ liên tục vướng tin đồn có 'quan hệ' với nhiều đạo diễn đã có gia đình

Khi Trương Tịnh Sơ giải thích cô không làm gì với đạo diễn, bà Tưởng Văn Lệ không nói gì thêm, chỉ "tặng" cô cái nhìn khinh bỉ và rời khỏi phim trường.

Trong lần thứ hai tham gia bộ phim của vị đạo diễn trên, Trương Tịnh Sơ không những không được Cố Trường Vệ giao vai nữ chính mà còn bị yêu cầu cắt hết vai diễn của cô. Vụ việc này được cho là do Tưởng Văn Lệ gây sức ép với chồng.

Ngoài scandal tình ái với Cố Trường Vệ, người đẹp họ Trương cũng vướng vụ lùm xùm tương tự với đạo diễn Chương Gia Huy khi cô tham gia bộ phim "Cô dâu Hoa Yêu" (Huayao Bride in Shangri-La). Vụ lùm lùm này khiến Trương Tịnh Sơ nhận về nhiều "gạch đá" do lúc bấy giờ đạo diễn Chương Gia Huy là người đã có gia đình.

Sau đó, nữ diễn viên tiếp tục bị tố có mối quan hệ tình ái với các đạo diễn như Phùng Tiểu Cương, Lục Xuyên… Có tin nói rằng Trương Tịnh Sơ đã bị phu nhân của các vị đạo diễn "phong sát", không cho cô cơ hội đóng phim.

Thắng kiện trong vụ kiện đòi lại sự trong sạch sau những tin đồn

Vào ngày 10/1, nữ diễn viên 43 tuổi đăng bài viết trên Weibo nói rằng, sau hơn 10 năm bị đồn có quan hệ tình ái với các đạo diễn đã có vợ, cô đã thắng kiện trong vụ kiện tụng lần đầu tiên trong đời.

Trương Tịnh Sơ cho biết thêm, nửa năm qua kể từ khi cô thắng kiện, đương sự có liên quan vẫn chưa chấp hành bản án của tòa và chưa đưa ra lời xin lỗi chính thức đối với cô.

Tuy nhiên, cô chia sẻ: "Vào giây phút nhận được bản án của tòa, tảng đá đè nặng trong lòng mười mấy năm qua cuối cùng đã bị dời đi".

Cô cũng cho biết thêm, khi đối mặt với những tin đồn về 'quan hệ tình ái', chúng ta phải tự bảo vệ mình trước tiên, bởi những tin đồn này không thể 'thanh giả tự thanh' mà chỉ càng đồn càng tệ, nếu chúng ta không tự chứng minh mình trong sạch.

Trương Tịnh Sơ được minh oan sau nhiều năm bị đồn có 'quan hệ' với nhiều đạo diễn 2
Trương Tịnh Sơ nói phải tự bảo vệ mình trước những tin đồn về 'quan hệ tình ái' dù có phá sản

Trương Tịnh Sơ nói, tất cả những thành quả mà cô có được từ sự nỗ lực và cống hiến của bản thân đều bị những tin đồn này cho là dựa dẫm vào đàn ông. Nữ diễn viên cho biết, nếu hiện tại cô gặp phải những tin đồn này, cô sẽ tìm người tung tin đồn ngay lập tức và sẽ kiện họ đến cùng dù có phá sản.

Nói đến đây, cô không kìm được cảm xúc, giọng cô có phần nghẹn ngào khi kêu gọi mọi người hãy chấm dứt ngay việc tung tin đồn bôi nhọ nhân phẩm đối với phụ nữ.

Tỏa sáng trong sự nghiệp diễn xuất nhờ thực lực

Trương Tịnh Sơ là sao nữ có tài sắc, được xếp vào hàng ngũ các nữ diễn viên thực lực và là  'nữ thần' của dòng phim nghệ thuật. Cô gây được tiếng vang lớn khi vào vai chính trong bộ phim "Cô dâu Hoa Yêu" năm 2005. Sau đó, cô tiếp tục tỏa sáng trong làng điện ảnh Hong Kong nhờ bộ phim "Những tay chuyên nghiệp".

Tiếp đến là bộ phim nói tiếng Anh "Giờ cao điểm 3" đóng chung với Thành Long vào năm 2007. Khi bộ phim này được trình chiếu trên toàn thế giới, báo chí nước ngoài bắt đầu biết đến cô và đưa thông tin về cô, thậm chí không ngần ngại gọi cô là Chương Tử Di thứ hai của màn ảnh Hoa ngữ, nhờ khả năng nói tiếng Anh và lối diễn xuất tinh tế.

Trương Tịnh Sơ được minh oan sau nhiều năm bị đồn có 'quan hệ' với nhiều đạo diễn 3
Trương Tịnh Sơ là diễn viên có tài sắc

Trương Tịnh Sơ từng tham gia bộ phim quốc tế "Nhiệm vụ bất khả thi 5" (Mission: Impossible - Rogue Nation) đóng chung với tài tử lừng danh Hollywood Tom Cruise.

Ngoài ra, cô còn tham gia nhiều bộ phim truyền hình và điện ảnh khác như "Anh hùng", "Thất kiếm", "Trận động đất ở Đường Sơn", "Một đêm sau cơn say", "Nhật ký Rabe"…

Trương Tịnh Sơ được khán giả Việt Nam biết đến khi cô vào vai cô gái người Việt tên A Đào trong phim "Sông Hồng" vào năm 2009. Vai diễn này của cô chủ yếu mặc trang phục của người Việt và nói tiếng Việt, đã mang đến cho cô giải "Nữ diễn viên được yêu thích" tại Liên hoan điện ảnh sinh viên Bắc Kinh lần thứ 16.

Nữ diễn viên từng có tên trong danh sách "Các nghệ sĩ Hoa ngữ nổi tiếng nhất" năm 2011 do tạp chí Forbes bình chọn và từng lọt vào danh sách 50 minh tinh quyến rũ nhất Trung Quốc.