Chờ...

Đà Nẵng cho học sinh nghỉ học chiều 18/9 và ngày 19/9

ĐÀ NẴNG - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng vừa có công văn cho học sinh toàn thành phố nghỉ học chiều 18/9 và ngày 19/9.

Do thời tiết diễn biến phức tạp, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học thông báo cho trẻ mầm non, học sinh, học viên trên toàn thành phố nghỉ học chiều ngày 18/9 và cả ngày 19/9.

Các trường đại học tư thục căn cứ tình hình thực tế, chủ động quyết định việc đi học của sinh viên.

nghi-hoc-180924
Mưa lớn khiến đường Quang Trung (quận Hải Châu) nước ngập sâu - Ảnh: Báo Đà Nẵng

Các trường có tổ chức bán trú liên hệ với cha mẹ trẻ mầm non, học sinh về thời gian đón con; bảo đảm trẻ mầm non, học sinh được quản lý, chăm sóc tốt ở trường khi cha mẹ chưa thể đến đón.

Sở cũng yêu cầu các đơn vị, trường học nghiêm túc thực hiện Công văn 2716 về việc tăng cường công tác phòng, chống thiên tai năm 2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo cùng chỉ đạo của lãnh đạo địa phương về công tác phòng chống thiên tai, bão lụt.

Thường xuyên cập nhật thông tin về diễn biến tình hình áp thấp nhiệt đới và mưa lớn hiện nay; giữ liên lạc qua nhiều kênh thông tin để chủ động ứng phó một cách an toàn, giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn gây ra.

Đảm bảo liên lạc thường xuyên, thông suốt hai chiều giữa lãnh đạo Sở (Phòng) Giáo dục và Đào tạo – Thủ trưởng các đơn vị, trường học – Giáo viên chủ nhiệm – Cha mẹ học sinh, học viên.

Từ 5 giờ đến 8 giờ sáng nay, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã có mưa to đến rất to, một số khu vực có cường độ mưa trong 1 giờ rất lớn, hơn 40mm/giờ, như: hồ Thạc Gián (57,6mm), Khe Cạn (52mm), đường Nguyễn Đình Tựu (53,4mm), suối Đá (69,6mm), suối Lương (51,8mm)... làm nhiều đoạn, tuyến đường và một số khu vực dân cư bị ngập cục bộ.

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tiếp tục có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to, nguy cơ xảy ra ngập úng trên các tuyến đường và khu vực thấp trũng.