Chờ...

Nhiều cơ hội thực tập và làm việc tại nước ngoài dành cho sinh viên ngành thú y – chăn nuôi

TPHCM - Một trong những vấn đề được nhiều sinh viên ngành thú y - chăn nuôi rất quan tâm là cơ hội đi thực tập và làm việc tại các quốc gia phát triển như Nhật, Úc, Đan Mạch...

Ngày 24/9, Khoa Thú y - Chăn nuôi, trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) tổ chức buổi gặp mặt Tân sinh viên với chủ đề “Ươm mầm tài năng”.

Tại buổi họp mặt, nhiều tân sinh viên của Khoa Thú y - Chăn nuôi bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới những cơ hội thực tập và làm việc tại nước ngoài.

ts-hong-loan-250924
TS. Nguyễn Vũ Thụy Hồng Loan - Trưởng Khoa Thú y - Chăn nuôi chia sẻ với sinh viên trong chương trình - Ảnh: HL

TS. Nguyễn Vũ Thụy Hồng Loan - Trưởng Khoa Thú y - Chăn nuôi cho biết, trong các trường đại học đào tạo nhóm ngành Thú y - Chăn nuôi, HUTECH được xem là đơn vị tiên phong trong công tác kết nối doanh nghiệp, tạo điều kiện, giới thiệu cơ hội việc làm cho các kỹ sư chăn nuôi, bác sĩ thú y.

Sinh viên năm 3, 4, tốt nghiệp được Ban chủ nhiệm Khoa phỏng vấn để làm việc tại Nhật và Úc. Các vị trí công việc được hỗ trợ nhà ở, đưa cả gia đình theo cùng, có mức lương đến hơn 50 triệu đồng.

TS. Nguyễn Vũ Thụy Hồng Loan chia sẻ thêm, hiện nay, sinh viên của khoa còn có thể thực tập và làm việc tại Đan Mạch - một đất nước phát triển rất mạnh về nông nghiệp.

“Thực tập và làm việc tại đây sẽ giúp các bạn sinh viên tiếp cận được mô hình trang trại quy mô lớn, cách thức vận hành chuyên nghiệp, các công nghệ mới áp dụng trong chăn nuôi – thú y. Ngoài ra, đây còn là “quốc gia hạnh phúc” trong việc tôn trọng quyền lợi của con người, đảm bảo an sinh xã hội. Bên cạnh việc làm, các bạn còn có thể nâng cao vốn ngoại ngữ, học tập tác phong làm việc tốt” - TS Loan cho biết.

Đan Mạch là quốc gia có ngành chăn nuôi phát triển, đất nông nghiệp chiếm 61% diện tích lãnh thổ. Các trang trại tại đây có diện tích trung bình khoảng 77 ha, trong đó có có tới hơn 20% trang trại có diện tích trên 100 ha.

Theo TS Nguyễn Vũ Thụy Hồng Loan, đây là môi trường làm việc đáng mơ ước, không chỉ với sinh viên nhóm ngành Thú y - Chăn nuôi tại Việt Nam mà còn là ước mơ của sinh viên nhiều quốc gia khác. Các sinh viên đủ nỗ lực, năng lực đều có cơ hội trải nghiệm, rèn luyện, phấn đấu, kiến tạo sự nghiệp tại quốc gia này.

Trong Lễ chào đón tân sinh viên năm nay, 5 công ty lớn trong lĩnh vực Thú y – Chăn nuôi là công ty TNHH GreenFeed Việt Nam, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam, Công ty Cổ phần thiết bị thú y MEGA, Công ty TNHH Olmix Asialand Vietnam, Công ty Cổ phần Thú cưng và Thú y DIVA đã tặng nhiều học bổng cho sinh viên của Khoa.

Mỗi suất học bổng có giá trị 5 triệu đồng, như một sự chia sẻ của những người đi trước, đồng hành cùng với các bạn trên con đường học vấn.

Trung Tâm Ngoại ngữ - Tin học – Kỹ năng cũng tặng 2 suất học bổng Tiếng Anh Giao Tiếp trị giá 2.100.000 đồng cho 2 sinh viên xuất sắc của Khoa.