Hầm chui nút giao Cổ Linh

Nút giao Cổ Linh, ở quận Long Biên là một trong những nút giao có lượng phương tiện lưu thông lớn, đã được đầu tư cầu vượt năm 2017. Mới đây, UBND TP Hà Nội đã phê duyệt dự án đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao này.
Công trình có tổng chiều dài khoảng 600m. Ttrong đó chiều dài hầm kín 100m, chiều dài hầm hở khoảng 260m; tường chắn và gờ chắn bánh là 240m, vuốt nối vào đường Đàm Quang Trung và đường đầu cầu Vĩnh Tuy.
Hầm được xây dựng với kết cấu bêtông cốt thép theo hướng Vĩnh Tuy - Long Biên và ngược lại. Sau khi hoàn thành, mặt cắt ngang toàn hầm 27,1m với 6 làn xe.
Dự án có tổng mức đầu tư gần 750 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội làm chủ đầu tư. Tiến độ thực hiện dự án từ năm 2024 đến 2026.
Sau khi hầm thông xe, nút giao Cổ Linh - đường dẫn cầu Vĩnh Tuy sẽ là nút giao có 3 tầng đường gồm cầu vượt, đường ở nút giao hiện hữu và hầm chui.
Hầm chui đường Vành đai 3,5

Trong giai đoạn 2022 - 2026, Hà Nội cũng triển khai dự án xây dựng nút giao khác mức giữa đường Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long đoạn qua huyện Hoài Đức.
Dự án gồm hầm chui theo hướng đường Vành đai 3,5 (đường Hoàng Tùng) - Quốc lộ 32 với tổng chiều dài 975m, rộng 18,5m.
Bốn cầu nhánh bằng bêtông cốt thép dự ứng lực với tổng chiều dài hơn 2.300m, bề rộng cầu 8,8m, tường chắn bêtông cốt thép dài hơn 600m.
Công trình có tổng mức đầu tư hơn 2.450 tỉ đồng, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng TP Hà Nội làm chủ đầu tư.
Việc xây dựng dự án nút giao Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long nhằm hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch, kết nối, khai thác hợp lý với kết cấu hạ tầng giao thông đã được xây dựng, giảm thiểu ùn tắt giao thông.