Công tác này nhằm đảm bảo an toàn giao thông và duy trì độ bền vững của tuyến đường sau khi phát hiện nhiều hư hỏng nghiêm trọng.
Theo công văn, Bộ GTVT yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra hiện trường, đề xuất các giải pháp xử lý phù hợp và thi công các dự án sửa chữa đã được phê duyệt.
Cục Đường bộ cũng được giao nhiệm vụ chỉ đạo Khu Quản lý đường bộ IV và các nhà thầu bảo dưỡng thường xuyên tăng cường việc vá ổ gà, khơi thông hệ thống thoát nước, và triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân và phương tiện khi lưu thông trên Quốc lộ 51.
Hiện tại, theo phản ánh của Sở GTVT Bà Rịa – Vũng Tàu, Quốc lộ 51 đoạn qua tỉnh đã xuống cấp nghiêm trọng, gây mất an toàn giao thông và dẫn đến nhiều vụ tai nạn. Mặt đường bị lún trượt, võng vênh, không còn độ bằng phẳng, trong khi lớp bê tông nhựa đã sử dụng hơn 20 năm và bị lão hóa.
Việc vá ổ gà với khối lượng nhỏ chỉ là giải pháp tạm thời và không thể khắc phục triệt để tình trạng hư hỏng.
Theo kế hoạch hiện tại, công tác sửa chữa trong năm 2024 chỉ thực hiện đến Km42+700, và năm 2025 sẽ tiếp tục đến Km46+580 với kinh phí chỉ đủ để vá ổ gà. Đoạn từ Km46+580 đến Km73+600 không nằm trong kế hoạch sửa chữa trong hai năm tới.
Do đó, Sở GTVT Bà Rịa – Vũng Tàu đã kiến nghị Bộ GTVT tiến hành khảo sát thực tế và có phương án sửa chữa toàn diện nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người dân.