Chờ...

Clip: Xe ô tô đang chạy văng lốp sau ra đường cao tốc

VOH - Theo camera hành trình ghi lại một chiếc Subaru đang chạy khoảng 62km/h trên cao tốc Trung Lương thì chiếc lốp sau bên phải của xe văng ra trên đường.

Trên mạng xã hội gần đây xuất hiện video clip về một sự cố hy hữu trong giao thông trên cao tốc. May mắn tài xế đã xử lý tốt không gây ra tai nạn nghiêm trọng nào.

Chiếc xe đang chạy văng lốp ra đường cao tốc
Chiếc xe đang chạy văng lốp ra đường cao tốc

Sự việc được cho là diễn ra vào ngày 10/8 trên đường cao tốc Trung Lương. Hình ảnh cho thấy có vẻ như chỉ có phần lốp cao su rơi ra, còn vành vẫn ở trên xe.

Sau đó, theo hình ảnh ghi lại tài xế lái xe đã phát hiện sự cố đã cho nháy đèn khẩn cấp, và từ từ qua bên phải vào làn dừng khẩn cấp đúng quy trình xử lý sự cố trên cao tốc.

Người dùng mạng xã hội có ý kiến: "Tài xế xe Subaru cảm nhận được lốp sau xẹp rồi nên xi-nhan tấp phải luôn, mà ép lề hơi nhanh nên lốp nó lệch ra khỏi vành, hên là xử lý tốt, tài cứng".

Trong khi đó, tài khoản khác nhận xét: "Kiểu này là lốp bị xịt mà tài xế không biết, chạy thêm nên nghiến đứt hai mặt hông luôn và văng ra. Lốp đi mâm ở lại".

Một số thành viên khác đã xác nhận thông tin này, cho biết lúc lái xe đi ngang qua xe cam trước đó đã thấy lốp sau hết hơi, mâm sát với mặt đường so với lốp trước.

Bài học kinh nghiệm rút ra qua sự cố cho các tài xế là cẩn thận kiểm tra xe, đặc biệt là lốp và phanh trước khi lên xe chạy, để có thể phát hiện các vấn đề kỹ thuật như lốp bị non, xịt, hệ thống phanh yếu, hoặc đèn gương không hoạt động, nhất là khi sắp có chuyến đi lên đường cao tốc.

Việc kiểm tra xe trước khi khởi hành không mất thời gian nhiều, nhưng sẽ giúp  tránh được nguy cơ xe bị trục trặc giữa đường, có thể gây mất thời gian và tốn kém.

Xem clip bên dưới: (nguồn: MXH)