Chờ...

Đến cuối năm 2024, cao tốc Bắc - Nam sẽ có tổng cộng 8 trạm dừng nghỉ

VOH - Theo ông Lâm Văn Hoàng, Cục trưởng Cục Đường cao tốc Việt Nam, hiện tại, 8 trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 đã đàm phán với nhà đầu tư và hoàn thành ký hợp đồng.

“Các nhà đầu tư được lựa chọn đều có năng lực tốt. Mục tiêu đến cuối năm 2024, cả 8 trạm đều hoàn thành công trình thiết yếu. Các công trình thương mại khác có thể hoàn thành sau đó một thời gian," ông Hoàng thông tin.

Theo báo cáo của các ban quản lý dự án, hiện mới có 3 trạm trên các tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45, Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo có thể bàn giao toàn bộ mặt bằng trong tháng 8/2024.

Các dự án Nha Trang - Cam Lâm, Nghi Sơn - Diễn Châu có thể bàn giao một phần trong tháng 8/2024, phần còn lại dự kiến hoàn thành trong tháng 9/2024.

Dự án Phan Thiết - Dầu Giây dự kiến tháng 10 mới có thể bàn giao toàn bộ.

Đối với 2 trạm dừng nghỉ trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, dự kiến một phần mặt bằng sẽ được bàn giao trong tháng 8, phần còn lại được hoàn thành trong quý 4/2024.

tram-dung-nghi-Vietnamnet
Ảnh minh họa: Vietnamnet

Để đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng các trạm dừng nghỉ dọc tuyến cao tốc Bắc-Nam, Cục Đường cao tốc Việt Nam đề nghị các ban quản lý dự án cần làm việc, đề nghị các địa phương cơ bản bàn giao mặt bằng trong tháng 8 và hoàn thành dứt điểm trong tháng 9/2024.

Được biết, 4 trạm dừng nghỉ dự án Nha Trang-Cam Lâm với chi phí hơn 200 tỷ đồng; Nghi Sơn-Diễn Châu với kinh phí hơn 190 tỷ đồng; Mai Sơn-Quốc lộ 45 với vốn khoảng 200 tỷ đồng và Diễn Châu-Bãi Vọt với chi phí xây dựng hơn 210 tỷ đồng đều do liên danh Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex)-Công ty Xăng dầu Thừa Thiên-Huế là nhà đầu tư.

Liên danh Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang-Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thành Hiệp Phát đã trúng thầu đầu tư 3 dự án trạm dừng nghỉ khác trên cao tốc Bắc Nam gồm Phan Thiết-Dầu Giây với kinh phí hơn 290 tỷ đồng; Cam Lâm-Vĩnh Hảo có tổng kinh phí gần 300 tỷ đồng và một trạm trên cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết hơn 310 tỷ đồng.

Trạm dừng nghỉ tại xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận trên cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết đã có nhà đầu tư là liên danh Thành Thành Nam-Châu Thành-Việt Hàn-Sài Gòn Investment-Thành Thành Công Lâm Đồng, tổng giá trị xây dựng hơn 310 tỷ đồng.