Đăng nhập

Lắp trạm bơm giải ngập đoạn quốc lộ 1 qua TPHCM

00:00
00:00
00:00
TPHCM - UBND TPHCM vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc xử lý giảm ngập nước Quốc lộ 1 (đoạn từ trạm biến áp Phú Lâm đến cầu An Lập - bên phải tuyến).

Theo nội dung văn bản, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Được thống nhất đề nghị của Sở Giao thông công chánh và các sở ngành liên quan về phương án xử lý tình trạng ngập nước do mưa lớn và triều cường trên đoạn đường trên.

Chủ tịch UBND TPHCM giao Sở Giao thông Công chánh khẩn trương chủ trì, phối hợp với các sở ngành, đơn vị liên quan theo dõi, hướng dẫn Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển hạ tầng IDICO (công ty IDICO, chủ đầu tư dự án BOT cải tạo nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn An Sương - An Lạc) tổ chức triển khai thực hiện theo đúng quy định. Trường hợp phát sinh khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền, kịp thời tham mưu, đề xuất UBND TPHCM theo quy định...

base64-17423109714131549913323Xem toàn màn hình
Quốc lộ 1 đoạn từ trạm biến áp Phú Lâm đến cầu An Lập (quận Bình Tân, TPHCM) thường xuyên bị ngập

Dự án BOT An Sương - An Lạc do Công ty cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng IDICO là nhà đầu tư. Dự án chiều dài tuyến 14 km, chiều rộng 29m với 6 làn ô tô và 2 làn xe thô sơ, điểm đầu tiếp giáp nút giao An Sương, điểm cuối tiếp giáp với nút giao An Lạc.

Hiện trạng đường Quốc lộ 1, đoạn từ Trạm biến áp Phú Lâm đến cầu An Lập (bên phải tuyến theo hướng An Sương đi An Lạc, dài khoảng l,3 km) thường xuyên xảy ra tình trạng ngập nước khi mưa lớn kết hợp triều cường, nhất là đoạn trước trụ sở Công an quận Bình Tân.

Lý do khu vực gần rạch Nước Lên bị ngập do địa hình thấp và ảnh hưởng của triều cường, gây mất an toàn giao thông.

Có điểm ngập sâu đến 0,4m, ảnh hưởng trực tiếp đến việc đi lại của người dân. Việc sớm triển khai phương án giảm ngập là yêu cầu gấp rút.

Phương án đề xuất lắp đặt máy bơm tại cuối tuyến cống thoát nước dọc theo đường gom cầu An Lập, cách cửa xả ra rạch Nước Lên khoảng 100m. Công suất trạm bơm dự kiến đạt 6.000m3/h, giúp nước mưa thoát nhanh hơn, giảm tình trạng ngập úng kéo dài.

Diện tích đất dùng cho máy bơm khoảng 200m2, nằm ngoài phạm vi dự án BOT, thuộc khu vực dự án cải tạo kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên. Tổng số tiền để làm việc này khoảng 11,188 tỉ đồng, được lấy từ nguồn bảo trì dự án BOT, không ảnh hưởng đến thời gian hoàn vốn của dự án.

Sở Giao thông công chánh TPHCM đánh giá, phương án xử lý tình trạng ngập nước khi mưa lớn và triều cường này là rất cần thiết trong giai đoạn hiện nay.

Bình luận