Chờ...

Lùi xe trên cao tốc hành vi rất nguy hiểm, sẽ bị phạt nguội

VOH - Trên mạng xuất hiện một đoạn clip một ô tô con có hành vi lùi xe trên cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây, mặc cho người tham gia giao thông cùng chiều cảnh báo.

Một đoạn clip camera hành trình dài hơn 20 giây lan truyền trên mạng xã hội, ghi lại cảnh ô tô mang biển số 51K-352.61 lùi xe trên cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây hướng từ TPHCM đi Đồng Nai, thu hút sự chú ý của dư luận.

Chiếc ô tô đang lùi trên cao tốc  Ảnh cắt từ clip
Chiếc ô tô đang lùi trên cao tốc - Ảnh cắt từ clip

Theo nội dung clip đăng tải, sự việc xảy ra khoảng 5h52 ngày 4/6. Lúc này ô tô con BKS 51K-352.61  di chuyển đã vượt quá điểm rẽ cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây. Thay vì tiếp tục di chuyển, thì tài xế bất ngờ cho xe lùi lại.

Mặc dù đã được người tham gia giao thông cùng chiều cảnh báo, nhưng tài xế ô tô biển số TPHCM vẫn ngang nhiên lùi xe, bất chấp sự an toàn của bản thân và những người khác.

Nhận được thông tin vụ việc, lực lượng CSGT thuộc Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 6 thuộc Đội 6, Phòng 8, Cục CSGT Bộ Công an đã vào cuộc xác minh.

Lực lượng CSGT đã liên hệ với chủ phương tiện để mời làm việc và xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Hành vi này theo qui định thì mức phạt tiền 16-18 triệu đồng đối với người điều khiển xe đi ngược chiều trên đường cao tốc, lùi xe trên đường cao tốc.

Ngoài ra lái xe còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 5 - 7 tháng

Xem clip tại đây:

Chiếc xe ô tô con ngang nhiên lùi trên cao tốc - Nguồn: MXH