Người dân TPHCM có thể làm hồ sơ đăng ký xe tại công an phường, xã, thị trấn

VOH - Đáp ứng nhu cầu đăng ký phương tiện giao thông của người dân sau khi không còn tổ chức công an cấp huyện, Công an TPHCM đã triển khai phân cấp đăng ký, cấp biển số xe cho công an các phường, xã,

Cụ thể, công an 17 phường thuộc các quận và thành phố Thủ Đức đã được phân cấp thực hiện nhiệm vụ này, phục vụ tổ chức, cá nhân cư trú tại địa phương và các phường chưa được phân cấp đăng ký xe.

Đặc biệt, công an 63 xã, thị trấn thuộc các huyện Bình Chánh, Cần Giờ, Củ Chi, Hóc Môn và Nhà Bè, trước đây chỉ được phân cấp đăng ký xe mô tô, nay được bổ sung thêm nhiệm vụ đăng ký, cấp biển số xe ô tô và xe máy chuyên dùng cho tổ chức, cá nhân trong nước có trụ sở, cư trú tại địa phương.

Việc này giúp người dân không cần phải đến công an cấp huyện để thực hiện các thủ tục liên quan đến đăng ký xe ô tô, giảm thiểu thời gian và công sức đi lại.

Để thực hiện thủ tục đăng ký xe, người dân có thể truy cập Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công Bộ Công an để kê khai giấy khai đăng ký xe trực tuyến. Sau khi hoàn thành, chủ xe sẽ nhận được mã hồ sơ đăng ký, lịch hẹn giải quyết hồ sơ qua tin nhắn điện thoại hoặc email.

Trường hợp không thực hiện được trực tuyến, người dân có thể đến trực tiếp trụ sở công an cấp xã để được hướng dẫn và hỗ trợ.

ca
Công an 17 phường thuộc các quận và thành phố Thủ Đức được phân cấp đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy...
ca1
ca2
pc6
Công an 63 xã, thị trấn đã được phân cấp đăng ký xe ô tô, xe mô tô thuộc huyện Bình Chánh, Cần Giờ, Củ Chi, Hóc Môn và Nhà Bè.

Việc phân cấp này không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc đăng ký, quản lý phương tiện mà còn giúp giảm tải công việc cho các đơn vị công an cấp trên. Đồng thời, việc này cũng góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về giao thông, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TPHCM.

Ngoài ra, Công an TPHCM khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến để tiết kiệm thời gian và hạn chế tiếp xúc trực tiếp, đặc biệt trong bối cảnh phòng chống dịch bệnh. Việc này cũng giúp tăng cường tính minh bạch, công khai trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính, tạo niềm tin cho người dân đối với cơ quan chức năng.

Bình luận