Chờ...

Học trực tuyến mùa dịch: Bàn tới- không bàn lui

(VOH) - Thưa bà con! Ba ông bạn già đang ngồi trong quán cà phê, không khí im lặng hơi lâu, Ba thợ hồ liền lên tiếng: Mấy nay tụi nhỏ nghỉ học, phải học trực tuyến, tui thấy bà xã ở nhà căng quá.

Tư hưu trí cười khẩy nói: trời ơi, học trực tuyến bổn cũ soạn lại mà căng gì? Ba thợ hồ thở dài: bổn cũ soạn lại đâu, mới 1 lần năm covid thứ nhất vừa rồi, giờ năm covid thứ 2 thấy căng căng.

Học trực tuyến mùa dịch: Bàn tới- không bàn lui 1

Học sinh cấp tiểu học trong giờ học trực tuyến - Ảnh: TTO

Tư hưu trí liền hỏi: căng căng là như thế nào chú Ba. Ba Thợ hồ liền đáp:  bây giờ bà xã mở máy tính hoặc điện thoại lên dạy thằng nhỏ lớp 1 ở nhà. Tui cũng không biết bả dạy nó, hay nó dạy bả nữa.

Ba thợ hồ khựng cái rồi nói tiếp: bả dạy nó đánh vần chữ: mùa xuân. Bả dạy: u-a- ua- mờ-mua-huyền mùa. U-â-n-uân-xờ-uân, xuân.

Thằng con nó không chịu. Nó bảo cô dạy là; mờ- ua- mua- huyền mùa, xờ - uân, xuân, xuân. Nó bắt mẹ nó đọc lại đúng như vậy nó mới học tiếp. Cứ thế bắt qua, bắt lại, mẹ nó bực mẹ nó la, mà mẹ nó la thì nó nói la không đúng như cô giáo dạy, nó khóc. Riết tui không biết học trực tuyến này ai dạy ai nữa.

Tư hưu trí nghe vậy liền cười khẩy chọt vào: thì 2 mẹ con dạy nhau. Mở bài trực tuyến lên và làm theo hướng dẫn thôi mà. Ba thợ hồ liền nói trỏng: tui thấy học trực tuyến này không có ích gì đối với mấy đứa học sinh đầu cấp như con tui.

Hai Sài Gòn nghe Ba thợ hồ nói vậy cũng quạo quạo chen vào: vậy chú Ba có ý tưởng gì hay cho tụi nhỏ học trong mùa dịch này không? Hay là muốn cho tụi nhỏ ở nhà chơi không? Thấy Hai Sài Gòn hơi hình sự, Ba thợ hồ im im không có câu trả lời. Hai Sài Gòn nói tiếp: Chẳng đặng đừng, để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 mà thành phố mới quyết cho học sinh dừng đến trường tới hết tháng 2 năm nay. Tui nghe đâu đó, nếu dịch bệnh được kiểm soát tốt như thời gian Tết vừa qua thì hết tháng 2, còn diễn biến phức tạp là chưa biết như thế nào nha.

Nghe vậy, Tư hưu trí liền nói vuốt Hai Sài Gòn: Tui thấy học trực tuyến cũng tốt mà. Nó cũng là một phương pháp học để cho các em học sinh không quên bài, quên chữ, đặc biệt là mấy em học sinh đầu cấp.