Chờ...

Đối tác Canada muốn mở trường đào tạo hàng không tại Đồng Tháp

VOH - Sáng ngày 6/8, công ty Cổ phần Triển lãm Hàng không Việt Nam, cùng 1 số đối tác nước ngoài, đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Đồng Tháp.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa, Giám đốc Sở Y tế Đoàn Tấn Bửu, cùng lãnh đạo Sở Giáo dục, Sở Lao động Thương binh & Xã hội, Sở Ngoại vụ và trường Cao đẳng Cộng đồng Đồng Tháp tiếp đoàn. 

Đối tác Canada muốn mở trường đào tạo hàng không tại Đồng Tháp 1
Đồng chí Phạm Thiện Nghĩa- Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc - Ảnh: VOH

Mỗi năm Đồng Tháp có 15.000 học sinh tốt nghiệp THPT, trong đó khoảng 4.500 em không học tiếp lên cao đẳng – đại học. Đây là nguồn lao động lớn. Giải quyết hướng đi cho các em, là ưu tiên hàng đầu của tỉnh.

Ông John Ling, Hiệu trưởng Trường Đào tạo Hàng không Canada (CAD - Canadian Aviation Colledge) cho biết, đơn vị đánh giá cao thế mạnh của Đồng Tháp, như nguồn nhân lực dồi dào , giao thông vận tải cả đường bộ và đường sông thuận lợi, khí hậu và con người hiền hòa – hiếu khách. Trong tương lai, CAD muốn mở 1 trường đào tạo nhân lực ngành hàng không tại địa phương, với các chuyên môn như phi công và kỹ sư hàng không.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp cảm ơn công ty Triển lãm Hàng không Việt Nam đã làm cầu nối, khẳng định tỉnh luôn chào đón nhà đầu tư trong và ngoài nước tới hoạt động, nhằm tạo ra chuyển biến tích cực về kinh tế-xã hội cho địa phương.

Lãnh đạo tỉnh đánh giá, hàng không là lĩnh vực mới, đi kèm nhiều yêu cầu cao, như mở trường thì nguồn giáo viên từ đâu, cơ sở vật chất như thế nào, hoặc làm sao các em có đủ trình độ tiếng Anh để theo học?

Do đó, tỉnh mong muốn sớm nhận được tài liệu và đề xuất chính thức từ Công ty Cổ phần Triển lãm Hàng không Việt Nam, cũng như các đối tác, lên kế hoạch chi tiết và cột mốc từng bước thực hiện.

Dựa trên tài liệu, tỉnh hy vọng 2 bên sẽ làm việc cùng nhau 1 cách chặt chẽ và hiệu quả, để sớm đưa dự án trở thành hiện thực.