Chiều 31/1 (mùng 3 Tết), Sở Du lịch TPHCM cho biết thành phố đã đón hơn 2 triệu lượt khách trong dịp Tết, bao gồm 87.000 khách quốc tế, tăng 16,5% so với cùng kỳ năm 2024.
Khách lưu trú đạt 150.000 lượt, công suất phòng khoảng 65%, doanh thu du lịch ước tính 7.690 tỷ đồng, tăng 17,4% so với năm trước.
Các doanh nghiệp lữ hành đã chuẩn bị chu đáo từ cuối năm 2024, tung ra nhiều chương trình ưu đãi như tặng quà, sim 4G, voucher giảm giá, cùng loạt tour độc đáo như: Du xuân Thủ Đức; Xuân về trên bến Bình Đông; Ăn Tết cùng người nổi tiếng; Trải nghiệm xe buýt hai tầng - Xuôi dòng Bình Trị Giang; Tour xe đạp - Ngày bình yên trên vùng đất thép; Thưởng ngoạn sông Sài Gòn bằng buýt sông 2 tầng; Ngắm thành phố về đêm trên xe buýt mui trần…

Đặc biệt, Khu du lịch văn hóa Suối Tiên tổ chức sự kiện “Tết xuyên không” từ mùng 1 đến mùng 5 Tết, mang đến không gian Tết Việt xưa với các hoạt động như hóa thân trong trang phục cổ, xin chữ ông đồ, gieo quẻ đầu năm, chơi trò chơi dân gian và thưởng thức ẩm thực truyền thống.
Kỳ nghỉ Tết năm nay kéo dài 9 ngày tạo điều kiện cho du khách lựa chọn các chuyến đi từ ngắn đến dài ngày. Phổ biến là các chuyến du lịch bằng ô tô đến Vũng Tàu, Phan Thiết, Đà Lạt, Nha Trang, Cần Thơ hoặc bằng tàu hỏa, máy bay đến các điểm đến xa hơn như Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc, Quy Nhơn, Tây Nguyên, Côn Đảo…
Nghỉ dưỡng cao cấp kết hợp chăm sóc sức khỏe cũng được nhiều du khách quan tâm. Xu hướng du lịch theo nhóm nhỏ, gia đình tăng mạnh, trong khi giá vé máy bay nội địa cao khiến nhiều người chọn du lịch nước ngoài đến Thái Lan, Trung Quốc, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, nơi có giá tour cạnh tranh.
TPHCM tiếp tục khẳng định vị thế điểm đến hấp dẫn với đa dạng lựa chọn du lịch, đáp ứng nhu cầu du khách trong và ngoài nước dịp Tết Nguyên đán.