Túi chỉ 3 USD lợi dụng lên TikTok người ta bán lại với giá hàng trăm USD

VOH - Những chiếc túi nhỏ có trị giá 3 đô la của Trader Joe đã lan truyền trên TikTok. Sau “hot trend”, bây giờ họ đang bán lại với giá hàng trăm USD qua TikTok.

Túi vải canvas mini của hãng Trader Joe là mặt hàng mới nhất gây xôn xao trên mạng xã hội, nó tạo “sóng” đến mức những người bán lại đang lợi dụng sự cường điệu này để kiếm lời hãng trăm USD mỗi chiếc

 Trader Joe
Chiếc túi của  Trader Joe gây xôn xao trên mạng và người ta lợi dụng sự cường điệu để bán lại với giá nâng lên nhiều lần - Ảnh: AP

Túi nhỏ có bốn màu - xanh dương, đỏ, xanh lá cây và vàng khá xinh xắn và tất cả chúng đều có nhu cầu cao của người khách hàng. Những chiếc túi này có giá bán lẻ 2,99 USD, nhưng nay hiện được quảng cáo trên các nền tảng như eBay và Facebook Marketplace với giá gấp nhiều lần giá gốc.

Các ưu đãi từ người bán bên thứ ba có phạm vi đáng kể, nhưng tính đến thứ Tư qua, giá nó dao động từ khoảng 20 USD cho một túi đơn đến cao nhất tới 999 USD cho một bộ bốn chiếc.

Các video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy rất đông khách hàng ghé thăm các cửa hàng của Trader Joe với hy vọng có được một trong những chiếc túi mini được nhiều người thèm muốn. 

Ngoài thanh toán, TikTokers đã thu được hàng chục nghìn lượt xem khi chia sẻ và tùy chỉnh túi của họ bằng màu sơn chi tiết, nút và thiết kế thêu.

Nakia Rohde, người phát ngôn của Trader Joe's cho biết: “Túi Tote Canvas Mini của chúng tôi chắc chắn đã bán được nhanh hơn chúng tôi dự đoán. Trước khi chúng tôi có cơ hội quảng bá chúng theo bất kỳ cách nào, khách hàng trên khắp đất nước đã tìm thấy chúng tại Trader Joe's lân cận của họ.”

Trong khi Trader Joe's không lạ gì khi sản phẩm của mình được lan truyền rộng rãi, thì chuỗi cửa hàng tạp hóa có trụ sở tại Monrovia, California cũng cho biết họ không chấp nhận việc bán lại sản phẩm của mình - Rohde nhấn mạnh rằng “khách hàng của chúng tôi, trong các cửa hàng của chúng tôi, là trọng tâm của chúng tôi”.

Túi chỉ 3 USD sau trào lưu trên TikTok được bán lại với giá hàng trăm USD 2
Một cửa hàng Trader Joe - Ảnh: AP

Tính độc quyền và nguồn cung hạn chế là những yếu tố chính ảnh hưởng đến cả giá cả và hành vi của người tiêu dùng. Ngoài ảnh hưởng gia tăng của Internet, điều đó trước đây còn được thể hiện qua nhu cầu đối với các sản phẩm khác nhau, như sự khan hiếm của chai tương ớt Sriracha của Huy Fong Foods cho đến các kệ giấy vệ sinh trống rỗng khi đại dịch COVID-19 bắt đầu.

Những chiếc túi nhỏ của Trader Joe không phải là sản phẩm đầu tiên trở thành hiện tượng lan truyền. Ví dụ, những chiếc cốc Stanley cũng đã trở nên nổi tiếng trực tuyến một cách tương tự trong năm nay, với nhu cầu về những chiếc cốc này gây ra sự hỗn loạn tại các nhà bán lẻ trên toàn quốc. Những chiếc cốc Stanley phiên bản giới hạn cũng đã được người bán bên thứ ba tăng giá.

Những chiếc túi nhỏ đã bán hết tại các cửa hàng trên toàn quốc, nhưng người mua hàng có thể mong đợi chúng quay trở lại. Rohde cho biết: “Chúng tôi sắp có thêm nhiều Túi Tote Canvas Mini của Trader Joe. “Khách hàng có thể mong đợi được nhìn thấy chúng tại các cửa hàng của chúng tôi vào cuối mùa hè.”

Bình luận