Volkswagen đã đạt được tiến triển mạnh mẽ trong việc tái cơ cấu công ty, đang cân nhắc cắt giảm 35.000 việc làm vào năm 2030, nhưng họ đã phải chịu mức "sụt giảm kết quả hoạt động 1,3 tỷ euro chủ yếu do chi phí cao từ việc tăng thuế nhập khẩu của Mỹ".
Tập đoàn Volkswagen là biểu tượng của ngành công nghiệp Đức. Hãng sản xuất các thương hiệu xe Audi, Seat và Skoda cũng như các thương hiệu xe sang Lamborghini, Bentley và các loại xe thương mại bao gồm xe tải Scania.
Hiệp hội Công nghiệp Ô tô Đức (VDA) cho biết, xuất khẩu ô tô của Đức sang Mỹ đã giảm mạnh trong tháng 4 và tháng 5 do thuế nhập khẩu do ông Trump áp đặt đã ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của các nhà sản xuất ô tô tại thị trường nước ngoài quan trọng nhất của họ.
VDA thông tin, xuất khẩu ô tô sang Mỹ đã giảm 13% trong tháng 4 và 25% trong tháng 5 so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, có 64.300 xe được vận chuyển đến Mỹ trong cả hai tháng.
Đầu tuần này, nhà sản xuất Vauxhall, Stellantis cho biết, mức thuế quan của ông Trump đã khiến hãng thiệt hại 300 triệu euro.
Tuần trước, thương hiệu xe Thụy Điển Volvo do Trung Quốc sở hữu cho biết, hãng đã tạm dừng bán một số mẫu xe sang Mỹ và chứng kiến doanh thu sụt giảm đáng kể trong quý 2 của năm.
Trước khi ông Trump trở lại Nhà Trắng, Mỹ đã áp mức thuế 2,5% đối với ô tô sản xuất tại châu Âu, trong khi EU áp mức thuế 10% đối với ô tô nhập khẩu từ Mỹ.


