Chờ...

Lễ trao giải Làn Sóng Xanh 2020: 'Bùng nổ' sau một năm lỡ hẹn vì Covid-19

(VOH) - Sau một năm lỡ hẹn vì dịch Covid-19, lễ trao giải Làn Sóng Xanh lần thứ 23 đã diễn ra vào tối ngày 28/1/2021, tại Nhà hát VOH – Music One với sự tham dự của nhiều ngôi sao nhạc Việt.

Ý thức chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch, BTC đã sắp xếp một buổi lễ tôn vinh các tác giả, tác phẩm âm nhạc chất lượng của năm 2020 trong không khí trang trọng, ấm cúng và tuân thủ nghiêm các khuyến cáo bảo vệ sức khỏe của Bộ Y tế. 

Trong đêm trao giải Làn Sóng Xanh lần thứ 23 diễn ra vào tối qua, các nghệ sĩ Việt lẫn người hâm mộ đều háo hức với sự kiện âm nhạc uy tín này. Đêm trao giải được mở màn với phần trình diễn của nữ ca sĩ Hoàng Thùy Linh, người đã dành 8 chiến thắng 8 hạng mục của Làn Sóng Xanh năm 2019. Năm nay ngoài màn biểu diễn hấp dẫn gửi đến khán giả, cô còn là khách mời trao giải của Làn Sóng Xanh.  

trao-giai-lan-song-xanh-2020-voh.com.vn-anh1
Ông Vương Quyền - Phó Giám đốc Đài TNND TPHCM phát biểu tại lễ trao giải. Ảnh: BTC.

Năm 2020 được nhận định là một năm đầy khó khăn cho tất cả các ngành nghề, lĩnh vực, trong đó bị ảnh hưởng nặng nề nhất chính là du lịch và giải trí. Tuy nhiên, cũng chính thời gian dài giãn cách xã hội đó đã giúp cho các nghệ sĩ tái tại được năng lượng và sức sáng tạo để cống hiến cho công chúng nhiều sản phẩm âm nhạc giá trị, chất lượng với nhiều hình thức truyền tải phong phú.

Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong – thành viên Hội đồng bình chọn nhận định: “Thật sự là đã có thời gian lắng lại quá lâu, các nghệ sĩ, ca sĩ…đều mong không khí biểu diễn trở lại từ rất lâu rồi. Trong không khí đó, phải nói là Làn Sóng Xanh là một trong những đơn vị đã nỗ lực rất nhiều. Không chỉ vậy, Giải thưởng còn rất kiên trì, đã hai mươi mấy năm vẫn duy trì, đeo bám, theo dõi từng bước đi âm nhạc trong năm…”.

trao-giai-lan-song-xanh-2020-voh.com.vn-anh2
Ca sĩ Mỹ Tâm hát ca khúc "Mãi yêu" tại lễ trao giải. Ảnh: BTC

Top 10 ca khúc được yêu thích năm nay của Làn Sóng Xanh:

1. Anh thanh niên – HuyR

2. Em không sai chúng ta sai – Nguyễn Phúc Thiện – Erik

3. Có chắc yêu là đây – Sơn Tùng M-TP

4. Hơn cả yêu – Khắc Hưng – Đức Phúc

5. Chân ái – Châu Đăng Khoa – Orange & Khói

6. Em bỏ hút thuốc chưa – Tiên Cookie – Bích Phương ft Traitimtrongvang

7. Bigcityboi – Binz

8. Hoa nở không màu – Nguyễn Minh Cường – Hoài Lâm

9. Hoa hải đường – Jack

10. Thiên đàng – Wowy & Phạm Hải Âu – Wowy & JoliPoli

“BigcityBoy” không chỉ lọt vào top 10 ca khúc được yêu thích mà còn là “Bài hát hiện tượng” cũng như mang về cho ê kíp giải “Hòa âm phối khí” và chính Binz cũng giành luôn giải “Ca sĩ đột phá” và “Nam ca sĩ của năm”. 

trao-giai-lan-song-xanh-2020-voh.com.vn-anh3
Binz với giải “Ca sĩ đột phá” và “Nam ca sĩ của năm”. Ảnh: BTC

Không kém cạnh chàng trai này, năm 2020 cũng là năm đáng nhớ của Amee khi chinh phục được  khán giả với  các sản phẩm âm nhạc chất lượng, được đầu tư công phu.

Sự nỗ lực sáng tạo và nghiêm túc với âm nhạc đã mang về cho Amee giải thưởng “Nữ ca sĩ của năm”. Cùng ê kíp của mình, Amee cũng chiến thắng luôn giải thưởng đặc biệt dành cho “Album  của năm” - Album Dreamee và giải “Sự kết hợp xuất sắc”.

trao-giai-lan-song-xanh-2020-voh.com.vn-anh4
AMee - Sự kết hợp xuất sắc. Ảnh: BTC

“Đến giờ Amee vẫn chưa thể tin được mình cùng ê-kíp đã gặt hái được những giải thưởng như vậy. Amee chỉ biết nhủ lòng cần phải cố gắng hơn nữa để đáp lại sự yêu mến của khán giả. Không được ngủ quên trên chiến thắng…”, nữ ca sĩ Amee chia sẻ.

trao-giai-lan-song-xanh-2020-voh.com.vn-anh5
Giải đặc biệt - Dự án của năm - Lovesongs 4. Ảnh: BTC

Nữ hoàng giải trí Hồ Ngọc Hà cùng dự án “Lovesongs 4” đã chinh phục trái tim của công chúng và xứng đáng được tôn vinh ở giải thưởng đặc biệt dành cho “Dự án của năm”.

“Hà rất vui vì êkíp, những người luôn đứng phía sau hỗ trợ đã được công nhận. Đối với một nghệ sĩ, hạnh phúc và may mắn chính là có được những ê kíp hỗ trợ như vậy...”, nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà bày tỏ.

Sau một thời gian yên ắng thì nam ca sĩ Hoài Lâm cũng đã trở lại với âm nhạc trong năm 2020, cùng với nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường đã mang đến cho công chúng ca khúc “Hoa nở không màu” nhiều xúc cảm. Ca khúc này đã được vinh danh ở hạng mục “Ca khúc của năm” khi đáp ứng được tiêu chí là ca khúc được nhiều người yêu thích, có chất lượng và thẩm mỹ âm nhạc và được Hội Đồng Bình Chọn (HĐBC) bình chọn bỏ phiếu từ top 5 đề cử của khán giả.

trao-giai-lan-song-xanh-2020-voh.com.vn-anh6
Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường (áo đen) với ca khúc Hoa nở không màu - Ca khúc của năm. Ảnh: BTC

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường nói: “…Cảm ơn khán giả đã yêu thương nên ca khúc mới có sức lan tỏa như vậy. Hơn nữa, Hoài Lâm đã hát quá hay, giọng hát của Hoài Lâm đã làm phá vỡ mọi rào cản và xông thẳng đến trái tim khán giả. Cho nên đây là sự thành công của Hoài Lâm cũng như của chúng tôi…”.

trao-giai-lan-song-xanh-2020-voh.com.vn-anh7
Erik (áo trắng) với ca khúc Em không sai, chúng ta sai - Giải ca khúc được yêu thích nhất trên Radio. Ảnh: BTC

Erik cùng ca khúc “Em không sai – chúng ta sai” được tôn vinh ở hạng mục “Ca khúc được yêu thích nhất trên radio” khi là ca khúc được yêu cầu nhiều trên làn sóng FM 99.9Mhz, tính theo số lần phát sóng. Erik chia sẻ về giải thưởng mình gặt hái được: “Đây là vinh dự lớn, bởi từ năm 2016 khi mới bước chân vào nghệ thuật thì Erik cũng đã nhận được sự yêu thương, bình chọn của mọi người. Hy vọng năm những năm tiếp theo sẽ tiếp tục được nhận giải Làn Sóng Xanh…”.

trao-giai-lan-song-xanh-2020-voh.com.vn-anh8
Jack - Nam ca sĩ được yêu thích nhất. Ảnh: BTC

Bên cạnh việc lọt vào top 10 ca khúc được yêu thích của Làn Sóng Xanh thì Jack còn là “Nam ca sĩ được yêu thích nhất”, anh bày tỏ niềm vui: “Jack rất vui và vinh dự khi nhận được giải thưởng Làn Sóng Xanh. Với nỗ lực của các anh chị em nghệ sĩ mình thấy ai cũng xứng đáng cả và cảm thấy được ngồi đây chứng kiến sự thành công của họ là niềm tự hào…".

Trong khi đó, nữ ca sĩ Bích Phương được xướng tên ở hạng mục “Nữ ca sĩ được yêu thích nhất”.

Giải “Gương mặt mới xuất sắc” giải dành cho các ca sĩ có ca khúc lần đầu vào Bảng xếp hạng Làn Sóng Xanh năm 2020 đã thuộc về ca sĩ Hoàng Dũng cùng ca khúc “Nàng thơ”.

“Năm 2020 là năm khó khăn nhưng cũng là năm mà Dũng được đề cử ở nhiều hạng mục. Làn Sóng Xanh là giải thưởng mà Dũng theo dõi từ bé, Dũng rất vui khi thấy rằng sản phẩm của mìn được mọi người trân trọng đón nhận như thế…”, Hoàng Dũng cho biết.

trao-giai-lan-song-xanh-2020-voh.com.vn-anh9
MV “Không thể cùng nhau suốt kiếp” của êkíp Hòa Minzy ft Mr Siro và Đạo diễn: Kawaii Tuấn Anh đã chiến thắng hạng mục “MV của năm”. Ảnh: BTC

Vượt qua các đề cử khác với 29,9% bình chọn từ hội đồng, MV “Không thể cùng nhau suốt kiếp” của êkíp Hòa Minzy ft Mr Siro và Đạo diễn: Kawaii Tuấn Anh đã chiến thắng hạng mục “MV của năm”. Hòa Minzy chia sẻ niềm vui: “Đây là dự án gần 3 năm mới thực hiện xong, gần cả trăm con người phải cùng em vất cả nên đây là phần thưởng cho tất cả mọi người. Em rất mong mình nhận được giải thưởng này vì đó là sự cảm ơn cho sự cố gắng của bản thân cũng như toàn bộ ê kíp…”.

Như vậy, một mùa Làn Sóng Xanh” nữa đã khép lại với những sự tôn vinh xứng đáng dành cho các ca sĩ, nhạc sĩ của năm đã có nhiều nỗ lực mang nghệ thuật đến cho công chúng.

Tình hình càng khó khăn thì sự sáng tạo lại càng được phát huy nhiều hơn và chính điều đó đã giúp họ càng tỏa sáng hơn với tài năng và nghị lực trong lòng người hâm mộ.

trao-giai-lan-song-xanh-2020-voh.com.vn-anh10
Ca sĩ Hoàng Thùy Linh biểu diễn tại lễ trao giải. Ảnh: BTC