Chờ...

Nhạc sĩ Sơn Hạ bị người thương bỏ vì nghèo, giải bày nỗi niềm trong MV mới

VOH - Nam nhạc sĩ phát hành MV Chuồn Chuồn Mưa, kể câu chuyện tình buồn khiến người nghe thổn thức.

Vừa qua, làng nhạc Việt tiếp tục chào đón một ca khúc mới của ca nhạc sĩ Sơn Hạ mang tên Chuồn Chuồn Mưa

Chuồn Chuồn Mưa - Sơn Hạ

Sản phẩm âm nhạc được nam nghệ sĩ đầu tư thực hiện MV, mang đến những thước phim làng quê gần gũi, kết hợp cùng giai điệu sâu lắng của bài hát. Chuồn Chuồn Mưa mang âm hưởng dân ca Nam bộ, kể về chuyện tình buồn của chàng nông dân nghèo. Anh đem lòng yêu một cô gái cùng quê nhưng vì hoàn cảnh mà cả hai phải chia tay. Mối tình đầu đầy đẹp đẽ cứ thế xa vời tầm với chàng trai.

Sơn Hạ sử dụng hình ảnh cánh chuồn chuồn trong mưa để miêu tả sự mong manh, dễ vỡ của tình yêu khi đối diện khó khăn. Từng câu hát được Sơn Hạ chọn lọc, trau chuốt nhưng vẫn mang nét mộc mạc, bình dị đúng chất dân ca miền tây. Chuồn Chuồn Mưa mang lại cảm giác gần gũi, nói lên nỗi lòng của những người chung hoàng cảnh. 

ca-nhac-si-son-ha-MV-chuonchuonmua-004
Chuồn Chuồn Mưa là câu chuyện tình buồn của chàng trai nghèo 

Thường năm ca nhạc sĩ Sơn Hạ đều cho ra mắt 1 bộ phim ca nhạc, tuy nhiên năm nay anh quyết định chỉ ra MV để "đổi gió" cho khán giả. Dù ở hình thức nào, nam nghệ sĩ vẫn đảm bảo sự chỉn chu từ phần nhìn lẫn phần nghe. Trong MV Chuồn Chuồn Mưa còn có sự xuất hiện của 2 giọng ca là Văn Hương (Á quân Tuyệt Đỉnh Song Ca) và Hiền Ngân ở vai trò diễn xuất.

ca-nhac-si-son-ha-MV-chuonchuonmua-006

Nhiều người hâm mộ vẫn luôn dõi theo và ủng hộ các dự án âm nhạc của anh từ trước đến nay, không ít lời khen có cánh được để lại bên dưới các ca khúc được đăng tải trên nền tảng phát nhạc. 

Ca nhạc sĩ Sơn Hạ tên thật là Lê Văn Hà sinh năm 1978, lớn lên trong một gia đình có truyền thống âm nhạc ở Sài Gòn. Cha anh là thầy đờn kiêm bầu gánh hát cải lương, anh từ bé đã tiếp xúc với các nhạc cụ và thấm nhuần những giai điệu, từ đó phát triển sự nghiệp cho đến hiện tại.

Năm 14 tuổi, Sơn Hạ học đánh trống, làm nhạc công đến năm 18 tuổi. Sau đó, anh bắt đầu tập sáng tác nhạc, bằng cách viết lời Việt cho những bài hát nước ngoài, rồi dần cho ra đời những ca khúc hoàn chỉnh đầu tiên. Đầu năm 2006, sáng tác Xin Hãy Quên Tôi do ca sĩ Quang Vinh thể hiện gây dấu ấn mạnh mẽ với khán giả Việt, tên tuổi của anh cũng được chú ý từ đây.

ca-nhac-si-son-ha-MV-chuonchuonmua-001
Ca nhạc sĩ Sơn Hạ theo đuổi nghệ thuật từ bé. Tính đến thời điểm hiện tại, anh đã gặt hái được nhiều thành tích ấn tượng trong sự nghiệp âm nhạc.

Sơn Hạ còn là chủ nhân của nhiều ca khúc huyền thoại như: Anh Ba Khía (Đan Trường), Bỏ Quê (Phi Nhung - Hồ Văn Cường), Chuyện Tình Hoa Lộc Vừng (Đan Nguyên - Mai Thiên Vân), Ốc Đắng Buồn Ai (Đan Trường - Tố My),... và nhiều ca khúc do Dương Ngọc Thái, Dương Hồng Loan trình bày rất thành công.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.