Chờ...

Plastique Tiara - drag queen gốc Việt lần đầu kết hợp cùng nghệ sĩ Việt - Orange

VOH - Trước đó, Plastique Tiara đã tập trung phát triển sự nghiệp ở nước ngoài và hợp tác cùng nhiều nghệ sĩ danh tiếng thế giới.

Sau nửa năm im lặng hơi lặng tiếng, Orange đã chính thức trở lại đường đua âm nhạc với MV mới mang tên Em Nên Yêu Cô Ta, dự kiến ra mắt vào ngày 9/7. Bài hát này thuộc album Cam’On, được phát hành đầu năm 2024 và do chính Orange sáng tác. 

plastique-tiara-drag-queen-goc-viet-lan-dau-ket-hop-cung-nghe-si-viet-orangee
Orange đã chính thức trở lại đường đua âm nhạc - Ảnh: FBNV
 

Nói về quyết định thực hiện MV cho ca khúc này, nữ ca sĩ chia sẻ: “Tôi muốn khai thác tối đa các ca khúc trong album 'Cam'On' vì đây là sản phẩm mà tôi rất tâm đắc. 'Em Nên Yêu Cô Ta' là một bài hát có màu sắc rất đặc biệt. Trước đây, mọi người thường thấy tôi thể hiện các ca khúc ballad, R&B trầm buồn. Lần này, tôi muốn mang đến một khía cạnh vui nhộn, hài hước trong âm nhạc của mình.” 

plastique-tiara-drag-queen-goc-viet-lan-dau-ket-hop-cung-nghe-si-viet-orange (2)
Mở đầu của MV khiến người xem tò mò - Ảnh: chụp màn hình

Poster và teaser của Em Nên Yêu Cô Ta đã được Orange tiết lộ trên mạng xã hội, hé lộ nội dung MV xoay quanh câu chuyện tình tay ba với Orange trong vai trò nhân vật chính. Đặc biệt, MV này có sự xuất hiện của Plastique Tiara, drag queen nổi tiếng trên các show truyền hình Mỹ. 

Teaser Em Nên Yêu Cô Ta 

Đây là lần đầu tiên Plastique Tiara góp mặt trong một MV của nghệ sĩ Việt Nam. Trước đó, Plastique Tiara đã tập trung phát triển sự nghiệp ở nước ngoài và hợp tác cùng nhiều nghệ sĩ danh tiếng thế giới. Sự xuất hiện của Plastique Tiara đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, đặc biệt là những người yêu mến cộng đồng LGBT+. 

Teaser dài 18 giây của Em Nên Yêu Cô Ta gây ấn tượng mạnh mẽ với tạo hình xinh đẹp của Plastique Tiara. Trong teaser, Plastique Tiara diện trang phục màu hồng trẻ trung, khác hẳn với hình tượng sexy thường thấy. Sự đa dạng trong biểu cảm và nhan sắc cuốn hút của cô đã khiến người hâm mộ không thể rời mắt. Plastique Tiara thực sự toát lên vẻ cuốn hút, “slay” hiếm có, xứng danh búp bê châu Á. 

plastique-tiara-drag-queen-goc-viet-lan-dau-ket-hop-cung-nghe-si-viet-orange (3)
Màn kết hợp giữa hai nghệ sĩ hứa hẹn mang đến màn trình diễn thú vị - Ảnh: chụp màn hình 

Ý tưởng hợp tác với Plastique Tiara bắt đầu khi nàng drag queen theo dõi giọng ca Khi Em Lớn trên mạng xã hội. Từ đó, Orange lên kế hoạch mời Plastique tham gia vào dự án âm nhạc mới nhất của mình.

Chia sẻ về sự kết hợp này, Plastique Tiara cho biết: “Tôi đã từng nghe các bài hát của Orange và khi trở về Việt Nam lần này, tôi thấy Orange rất thú vị. Chúng tôi bắt đầu theo dõi nhau trên mạng xã hội và từ đó trở thành bạn bè. Tôi luôn muốn ủng hộ đất nước mình, vì vậy lần này tôi quyết định trở về với tâm thế hỗ trợ cho Orange. MV lần này được đầu tư lại còn có nội dung sáng tạo, tôi được giao đóng vai ác nên rất thích.”  

plastique-tiara-drag-queen-goc-viet-lan-dau-ket-hop-cung-nghe-si-viet-orange (5)
Plastique Tiara là fan hâm mộ của Orange - Ảnh: IGNV

Plastique Tiara cũng chia sẻ thêm về dự định hoạt động tại Việt Nam: “Tôi là người Việt đầu tiên tham gia RuPaul's Drag Race và khi về Việt Nam, cộng đồng LGBTIQ+ đã đón tiếp tôi rất nồng nhiệt. Mọi người ở đây rất tốt và khiến tôi cảm thấy vui vẻ. Vì vậy, tôi muốn hoạt động nhiều hơn tại Việt Nam để đóng góp cho cộng đồng LGBT+.”

plastique-tiara-drag-queen-goc-viet-lan-dau-ket-hop-cung-nghe-si-viet-orangee (1)
Orange cũng cho biết mình rất ấn tượng và bất ngờ với khả năng diễn xuất tự nhiên của Plastique Tiara - Ảnh: chụp màn hình
plastique-tiara-drag-queen-goc-viet-lan-dau-ket-hop-cung-nghe-si-viet-orange-12
Cả hai nghệ sĩ đều hài lòng với đối tác qua màn kết hợp này - Ảnh: FBNV

Orange tên thật là Khương Hoàn Mỹ, sinh năm 1997. Cô sớm chinh phục khán giả với giọng hát truyền cảm và phong cách biểu diễn ấn tượng. Những ca khúc của cô thường mang âm hưởng pop, ballad sâu lắng. Năm 2021, Orange ra mắt Em Hát Ai Nghe, ca khúc thậm chí còn xuất hiện trên Billboard. Cô cũng được vinh danh trong chiến dịch EQUAL toàn cầu của Spotify và giành giải Á quân trong chương trình Ca Sĩ Mặt Nạ năm 2023.

Năm 2024, Orange trở lại với album Cam’On, gồm 12 ca khúc do chính cô sáng tác, thể hiện đa dạng thể loại như Pop, R&B, Pop Dance. Album đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn và khán giả nhờ sự đa dạng, sáng tạo và giọng hát truyền cảm của Orange. 

plastique-tiara-drag-queen-goc-viet-lan-dau-ket-hop-cung-nghe-si-viet-orange (4)
Orange trở lại với album Cam’On gồm 12 ca khúc do chính cô sáng tác - Ảnh: FBNV

Plastique Tiara tên thật là Đức Trần, sinh năm 1997 tại TPHCM, là một trong những drag queen nổi tiếng của Việt Nam. Ở tuổi 11, Plastique Tiara di cư sang Mỹ và hiện đang sinh sống tại Dallas, Texas. Cô nổi tiếng nhờ tham gia chương trình RuPaul’s Drag Race mùa 11 vào năm 2019 và tiếp tục tham gia RuPaul's Drag Race All Stars mùa 9. Ngoài ra, cô còn hợp tác với nhiều nghệ sĩ quốc tế và tham gia trình diễn vũ đạo cùng Madonna trong tour diễn Celebration tại Mỹ.

Với lượng fan đông đảo, Plastique Tiara đã xây dựng một cộng đồng mạnh mẽ trên mạng xã hội, nơi cô chia sẻ hình ảnh, video và thông điệp tích cực, lan tỏa sự tự tin và vẻ đẹp của môn nghệ thuật drag.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.