Chờ...

Án 18 năm tù cho thanh niên giết bạn nhậu chỉ vì lời đe dọa

VOH - Ngày 14/8, TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt bị cáo Lâm Cẩm Mừng (29 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang) 18 năm tù về tội "Giết người" sau khi kết thúc phiên tòa xét xử sơ thẩm.

Theo cáo trạng, vào tối ngày 10/5/2023, Lâm Cẩm Mừng cùng Lê Quốc Khiêm và một số thanh niên khác tổ chức nhậu chung. Trong lúc cuộc nhậu đang diễn ra, Khiêm bất ngờ bẻ chiếc đũa và nhìn Mừng, rồi buông lời: "Đâm thằng này".

mung_voh
Bị cáo Mừng tại phiên tòa - Ảnh NLĐ

Hành động và lời nói của Khiêm khiến Mừng tức giận, cho rằng Khiêm có ý định đâm mình. Trong cơn tức giận, Mừng đã lao đến bóp cổ, đè Khiêm xuống đất và dùng dao đâm một nhát vào người Khiêm. Sau đó, Mừng rút dao ra và kêu gọi mọi người xung quanh nhanh chóng đưa Khiêm đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, thủng phổi, Khiêm đã tử vong trước khi đến được bệnh viện.

Hai ngày sau vụ việc, vào ngày 12/5/2023, Mừng đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang để đầu thú và thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Ngoài mức án 18 năm tù, Tòa án Nhân dân tỉnh Kiên Giang cũng buộc bị cáo Mừng phải bồi thường cho gia đình nạn nhân gần 300 triệu đồng để khắc phục hậu quả.