Chờ...

Án tử hình cho kẻ giết người, hiếp dâm, cướp tài sản

VOH - Ngày 9/8, Tòa án nhân dân TPHCM đã tống đạt bản án sơ thẩm trong vụ án gây rúng động dư luận liên quan đến bị cáo Nguyễn Đăng Khoa vì các tội danh Giết người, Hiếp dâm, và Cướp tài sản.

Theo cáo trạng, vào ngày 8/2, tức 29 Tết Giáp Thìn 2024, Nguyễn Đăng Khoa, 25 tuổi, quê ở Tiền Giang đã tàn nhẫn sát hại chị V.T.T., một người sống cùng khu trọ trên đường Quang Trung, phường Tăng Nhơn Phú B, Thành phố Thủ Đức. Lợi dụng thời điểm Tết đến, khi những người khác trong khu trọ đã về quê, Khoa giả vờ nhờ chị T. qua phòng mình để phụ giúp chuyển tủ quần áo. Khi chị T. bước vào, hắn đã đóng cửa, dùng dao uy hiếp và sau đó, không màng đến lời van xin của nạn nhân, Khoa đã đâm chết chị T., rồi thực hiện hành vi đồi bại.

khoa-crop-1720494693239
 

Không dừng lại ở đó, Khoa còn tàn nhẫn phân xác nạn nhân, đặt các phần thi thể vào túi nylon, rồi phi tang xuống mép kênh ven đường dẫn vào khu công nghệ cao. Sau khi gây án, hắn còn chiếm đoạt tài sản của chị T. và bán được hơn 19 triệu đồng.

khoa-crop-1720494693239
Bị cáo Khoa kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt - Nguồn: Dân trí

Ngày 9/2, chị gái của nạn nhân tới phòng trọ tìm em, nhưng không thấy, đã lập tức trình báo cơ quan công an. Ngay sau đó, một cuộc truy lùng đã được tiến hành. Đến ngày 13/2, Nguyễn Đăng Khoa đã bị bắt giữ, kết thúc chuỗi ngày lẩn trốn trong lo sợ.

Trước những tội ác không thể dung thứ, Tòa án nhân dân TP.HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên án tử hình cho Nguyễn Đăng Khoa về tội Giết người, cùng với các án tù 6 năm cho tội Hiếp dâm và 9 năm tù cho tội Cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt là tử hình. Ngoài ra, Khoa còn bị buộc bồi thường 500 triệu đồng cho gia đình nạn nhân và hoàn trả hơn 20 triệu đồng cho những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Tuy nhiên, cho rằng bản án sơ thẩm là quá nghiêm khắc, Nguyễn Đăng Khoa đã kháng cáo, mong muốn được giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội sống. Đó là lời cầu xin từ kẻ đã gây ra tội ác kinh hoàng, để lại nỗi đau đớn vô cùng cho gia đình nạn nhân và sự phẫn nộ trong lòng công chúng.