Chờ...

Bà Nguyễn Phương Hằng xin vắng mặt tại phiên xử bị cáo Hàn Ni

VOH - Bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam) xin vắng mặt tại phiên toà xét xử bị cáo Hàn Ni với tư cách người có quyền và nghĩa vụ liên quan.

Ngày 1/3, TAND TPHCM xét xử sở thẩm bị cáo Đặng Thị Hàn Ni (46 tuổi) và Trần Văn Sỹ (66 tuổi) về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Phiên tòa do Thẩm phán Ngô Ngọc Thắng làm Chủ tọa.

Có 6 luật sư đăng ký bào chữa cho ông Trần Văn Sỹ, 4 luật sư bào chữa cho bà Hàn Ni.

Bà Nguyễn Phương Hằng xin vắng mặt tại phiên xử bị cáo Hàn Ni 1
Bà Hàn Ni (trái) và Nguyễn Phương Hằng trước thời điểm bị bắt 

Để phục vụ việc xét xử, tòa triệu tập Nguyễn Phương Hằng (Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam), ông Huỳnh Uy Dũng (Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam) đến tòa với tư cách người có quyền và nghĩa vụ liên quan.

Tuy nhiên, trước khi phiên tòa diễn ra, Nguyễn Phương Hằng đã có đơn xin vắng mặt.

Nguyễn Phương Hằng đang thi hành án 3 năm tù về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Theo cáo trạng, từ tháng 9/2021 đến tháng 2/2022, Trần Văn Sỹ và Đặng Thị Hàn Ni đã đăng bài, tổ chức nhiều buổi ghi hình phát trực tiếp trên không gian mạng, phát ngôn có nội dung bịa đặt, xúc phạm nghiêm trọng đến nhân phẩm, danh dự, uy tín... của bà Nguyễn Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng;

Gây ảnh hưởng đến Quỹ từ thiện Hằng Hữu và Công ty Cổ phần Đại Nam.

Về phần dân sự, bà Nguyễn Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng cùng đại diện theo ủy quyền của Công ty Cổ phần Đại Nam, Quỹ từ thiện Hằng Hữu không có yêu cầu bồi thường.