Chờ...

Bắt 2 người nước ngoài chiếm đoạt nhiều thẻ tín dụng

VOH - Hai người nước ngoài dùng thủ đoạn chiếm đoạt, sử dụng thẻ tín dụng của nhiều người để mua hàng hóa giá trị cao rồi bán lại.

Ngày 3/9, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lim Jian Wing (27 tuổi, quốc tịch Malaysia) và Wang RuiJie (34 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) để điều tra hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, Lim và Wang sau khi nhập cảnh vào Việt Nam đã dùng nhiều thủ đoạn tinh vi lấy cắp thông tin, chiếm đoạt thẻ tín dụng (Visa, MasterCard) của người dân.

Do thẻ tín dụng không rút được tiền mặt mà chỉ có thể thanh toán khi mua sản phẩm nên họ đã sử dụng thẻ mua những hàng hóa có giá trị cao như điện thoại, sau đó bán lại thu tiền mặt rồi chuyển thành tiền điện tử (USDT) để qua mặt cơ quan chức năng.

anh-6000-1725333436
Lim Jian Wing (trái) và Wang RuiJie - Ảnh: Công an Quảng Nam

Hai người này từ 18/6 đến 24/7 đã sử dụng các thẻ tín dụng chiếm đoạt được đến các cửa hàng Điện Máy Xanh, FPT Shop, Viettel Store ở TP Đà Nẵng và Quảng Nam mua tổng cộng 19 điện thoại iPhone 15 các loại với số tiền hơn 500 triệu đồng.

Hành vi của các đối tượng bị phát hiện khi ngày 24/7, cửa hàng FPT Shop tại TP Hội An, Quảng Nam báo cơ quan công an về việc hai người nước ngoài có biểu hiện nghi vấn khi mua điện thoại tại cửa hàng.

Phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp Phòng An ninh mạng, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an TP Hội An kiểm tra, đưa họ về trụ sở công an làm việc.

Phòng Cảnh sát hình sự đề nghị ai là bị hại trong vụ án liên hệ điều tra viên để giải quyết.