Chờ...

Bắt 24 nghi phạm cho công nhân, người nghèo vay nặng lãi đến 60% tháng

(VOH) – Ngày 11/11, Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết vừa khởi tố 6 vụ án, bắt tạm giam 24 bị can để điều tra về hành vi "cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự".

Theo thông tin ban đầu, Đội cảnh sát kinh tế Công an TP.Biên Hòa kiểm tra căn nhà tại khu phố 2, phường Tam Hiệp, phát hiện Lưu Văn Quyết (29 tuổi, ngụ tỉnh Hà Giang) cùng năm người khác với nhiều sổ sách liên quan đến việc cho vay lãi nặng.

Tại cơ quan Công an, Quyết khai nhận cùng các đối tượng khác cho 14 người vay với mức lãi suất từ hơn 200 đến 700%/năm, thu lợi số tiền 78 triệu đồng.

Bắt 24 nghi phạm cho công nhân, người nghèo vay nặng lãi đến 60% tháng 1
Các bị can trong nhóm "tín dụng đen" tại cơ quan điều tra. 

Tiếp tục mở rộng điều tra, xác minh, Đội cảnh sát kinh tế Công an TP.Biên Hòa khám xét, bắt giữ thêm nhiều đối tượng tham gia hoạt động cho vay nặng lãi trên địa bàn TP Biên Hòa. Tổng cộng đã có 24 đối tượng thuộc 6 nhóm chuyên cho vay nặng lãi đã bị bắt giữ.

Theo cơ quan điều tra, phần lớn các đối tượng trên từ các tỉnh, thành khu vực phía Bắc vào địa bàn TP.Biên Hòa thuê nhà trọ để hoạt động “tín dụng đen”.

Các đối tượng đã phân chia địa bàn và bố trí khu vực để tìm kiếm người có nhu cầu vay tiền.

Mục tiêu của các nhóm này là công nhân, tiểu thương buôn bán nhỏ lẻ có nhu cầu vay tiền. Lãi suất bình quân mỗi tháng dao động từ 20-60%. Tổng số tiền 6 nhóm "tín dụng đen" thu lợi bất chính gần một tỷ đồng.

Khi "con nợ" không trả tiền lãi và tiền gốc kịp thời, nhóm đối tượng sẽ nhắn tin đe dọa, mang hung khí đến nơi ở uy hiếp, buộc phải trả tiền.

Hiện Công an TP.Biên Hòa đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.