Chờ...

Bắt giữ tài xế vận chuyển gần 18.000 bao thuốc lá lậu tại Đồng Tháp

ĐỒNG THÁP - Ngày 19/7, Công an huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp đã tiến hành tạm giữ Nguyễn Văn Nhơn cùng phương tiện và tang vật để điều tra về hành vi vận chuyển thuốc lá nhập lậu.

Tối ngày 18/7, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại xã Mỹ An, Công an huyện Tháp Mười đã bắt quả tang Nguyễn Văn Nhơn (sinh năm 1997, ngụ xã Trà Cổ, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) đang sử dụng ô tô để vận chuyển một số lượng lớn thuốc lá nhập lậu. Qua khai thác nhanh, đối tượng Nhơn thừa nhận mình đang chở thuê thuốc lá ngoại nhập lậu từ cửa khẩu Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An về thành phố Cần Thơ để cung cấp cho các đối tượng khác tiêu thụ.

Screenshot_20240719_164001_Zalo-1721382744939
Đối tượng cùng phương tiện và tang vật - Ảnh: CAND

Khi tiến hành kiểm tra ô tô của đối tượng Nhơn, lực lượng chức năng đã thu giữ tổng cộng 17.950 bao thuốc lá ngoại các loại cùng với một số tang vật khác có liên quan đến vụ việc. Hiện tại, vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Vụ việc vận chuyển gần 18.000 bao thuốc lá lậu này là một hành vi vi phạm nghiêm trọng pháp luật về phòng chống buôn lậu và vận chuyển hàng cấm. Công an huyện Tháp Mười đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành điều tra mở rộng để truy tìm các đối tượng liên quan và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.