Chờ...

Bắt nhóm lập nick ảo, đăng bán tiền giả, giao tiền âm phủ

LÂM ĐỒNG - Ngày 4/8, Công an thành phố Bảo Lộc cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 14 người để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

5 người cầm đầu được xác định gồm Phạm Minh Thành (26 tuổi), Trần Hoài Tiến (32 tuổi), Nguyễn Hoài Tâm (24 tuổi), Nguyễn Hữu Nghĩa (34 tuổi) và Tô Hoàng Bảo Thuy (24 tuổi) bị khởi tố để điều tra về tội “tổ chức lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Qua nguồn tin tố giác tội phạm, cơ quan điều tra ghi nhận có một nhóm chuyên quảng cáo bán tiền giả trên mạng xã hội Facebook hoạt động ở quy mô toàn quốc.

Công an thành phố Bảo Lộc khám xét 4 tụ điểm trên đường Phan Đình Giót (phường 1), Trần Quốc Toản (phường B’Lao), Trần Phú (phường Lộc Sơn) và thôn Tân Hóa 1 (xã Lộc Nga).

lâm đồng rao bán tiền giả giao tiền âm phủ
Tang vật vụ việc

Cơ quan điều tra thu giữ tang vật cùng nhiều bao tải bên trong chứa nhiều giấy “tiền âm phủ” mệnh giá 200.000 đồng và nhiều hộp giấy bên trong chứa các loại hạt khử mùi, xi măng đã được đóng gói dán "tiền âm phủ".

Thủ đoạn lừa đảo của nhóm này là tạo tài khoản Facebook ảo rồi thuê chạy quảng cáo rao bán tiền giả. Khi đặt mua, khách hàng không cần đặt cọc tiền, chỉ cần cung cấp số điện thoại và địa chỉ nhận hàng.

Khi có khách hàng đặt mua tiền giả, nhóm đóng gói các hộp giấy thành các kiện hàng nhỏ.

Sau đó cho các loại bột khử mùi, xi măng, “tiền âm phủ” vào bên trong hộp, gửi giao hàng tại các bưu cục chuyển phát nhanh và không cho khách kiểm hàng khi nhận từ shipper.

Trong 6 tháng, đường dây này đã giao thành công hơn 23.000 đơn hàng trong cả nước và chiếm đoạt số tiền hơn 6 tỷ đồng.