Chờ...

Bình Thuận: Bắt chủ hụi lừa đảo chiếm đoạt hơn trăm tỷ

BÌNH THUẬN - Ngày 19/9, Công an tỉnh Bình Thuận đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Thị Lại (sinh năm 1964) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Quá trình điều tra cho thấy từ năm 2005, bà Lê Thị Lại bắt đầu làm chủ hụi và tổ chức các dây hụi cho nhiều người tham gia, chủ yếu là các dây hụi tháng.

bắt tạm giam đối với Lê Thị Lại chủ hụi lừa đảo trăm tỷ Bình Thuận cacc
Bắt tạm giam đối tượng Lê Thị Lại - Ảnh: CACC

Thời gian đầu, mọi hoạt động diễn ra bình thường, với số lượng người chơi hạn chế, bà Lại thu và trả tiền hụi đầy đủ, tạo sự tin tưởng cho người chơi.

Dần dần, số người tham gia ngày càng đông hơn. Từ năm 2017, bà Lại bắt đầu mở nhiều dây hụi cùng lúc. Do không cân đối được việc thu và trả tiền hụi cho các con hụi, bà dần lâm vào tình trạng thua lỗ và mất khả năng thanh toán.

Ngày 5/11/2020, bà Lê Thị Lại tổ chức một dây hụi lớn với 937 người chơi. Mặc dù không có ai trong dây hụi này có nhu cầu bán hụi, bà Lại đã đưa ra thông tin gian dối rằng có người cần bán hụi, sau đó bà bán lại suất hụi này cho 295 người khác và thu về hơn 156 tỷ đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định rằng trong dây hụi mở ngày 5/11/2020, bà Lại đã chiếm đoạt tiền của 167 người với tổng số tiền lên đến hơn 100 tỷ đồng.

Hiện tại, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Thuận đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án để làm rõ các tình tiết liên quan và xử lý theo quy định của pháp luật.