Chờ...

Cảnh sát bắt giữ 4 tên trộm các bộ đồ chơi Lego trị giá đến 300.000 USD

VOH - Một đường dây chuyên ăn cắp các bộ đồ chơi Lego đã bị phát hiện tại thành phố Los Angeles, Mỹ với số hàng trị giá lên tới 300.000 USD (~7,5 tỷ đồng VN).

Người dân thành phố Los Angeles, Mỹ có thể yên tâm khi biết rằng một đường dây trộm cắp không còn rình rập các cửa hàng bán lẻ của thành phố để cung cấp “hàng ăn cắp” cho chợ đen mặt hàng đồ chơi Lego.

Cảnh sát bắt giữ 4 tên trộm các bộ đồ chơi Lego trị giá 300.000 USD
Cảnh sát bắt giữ 4 tên trộm các bộ đồ chơi Lego trị giá 300.000 USD

Đội tuần tra xa lộ bang California (CHP), tuần này thông báo rằng họ đã bắt giữ 4 người bị cáo buộc tội ăn cắp bộ Lego mà cảnh sát ước tính tổng trị giá hàng mất cắp lên tới khoảng 300.000 USD.

4 nghi phạm gồm 3 nam 1 nữ bị bắt điều tra là Jeremy Johnson (44 tuổi), ở Orange, Marta Hardt (39 tuổi), ở Huntington Beach, Chung-Pei Yu (47 tuổi), ở Studio City, và Shen Li (35 tuổi), ở Brea. Lực lượng đặc nhiệm tội phạm bán lẻ có tổ chức của Phân khu phía Nam đã thực hiện bắt giữ các nghi phạm và thực hiện lệnh khám xét tại bốn địa điểm ở cả Quận Los Angeles và Quận Cam, California.

Tất cả các nghi phạm đã bị khởi tố vì các tội danh liên quan đến Trộm cắp bán lẻ có tổ chức, Trộm cắp lớn và Âm mưu phạm tội.

4 người này bị cáo buộc đã đột nhập vào các cửa hàng như Target, Home Depot và Lowe's để lấy cắp Lego rồi chuyển những sản phẩm bị đánh cắp đến bán cho một cá nhân hoặc nhóm cá nhân chuyên mua hàng hóa bán lẻ bị đánh cắp (băng nhóm chuyên tiêu thụ đồ gian) và sau đó hàng hóa bị đánh cắp  được bán lại cho các cơ sở kinh doanh có vẻ hợp pháp, qua trao đổi trực tiếp hoặc bán lẻ trực tuyến.

Người mua hàng hóa bị đánh cắp có thể biết hoặc không biết rằng sản phẩm họ đang mua là hàng hóa bị đánh cắp như một phần của hoạt động tội phạm bán lẻ có tổ chức.

Các bộ Lego bị đánh cắp bao gồm các loại như: bộ Millennium Falcon  921 mảnh trị giá 85 đô la, bộ Lord of the Rings Rivendell gồm 6.167 mảnh trị giá 500 đô la, Lâu đài Hiệp sĩ Sư tử trị giá 400 đô la và  và bộ Porsche 911 gồm 1.458 mảnh trị giá 170 USD.

Năm 2021, cảnh sát Pháp cũng thông báo họ đang điều tra một đường dây tội phạm Lego quốc tế . Cùng năm đó, chính quyền ở Seattle, Mỹ đã bắt giữ một chủ cửa hàng bị buộc tội bán bộ Lego bị đánh cắp sau cuộc điều tra có tên “Chiến dịch: Trộm cắp bán lẻ có tổ chức Mandal”, như NBC News đưa tin.