Chờ...

Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh Lê Thanh Thản bị truy tố tội lừa dối khách hàng

VOH - Viện Kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội đã thông báo về việc  truy tố bị can Lê Thanh Thản, Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh về tội Lừa dối khách hàng.

Viện Kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội  (VKSND) vừa có thông báo về việc truy tố bị can Lê Thanh Thản, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty Bemes, Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh về tội Lừa dối khách hàng, quy định tại điểm d, khoản 2, Điều 198 BLHS năm 2015.

Trước đó, CQĐT Công an Hà Nội đã hoàn tất kết luận điều tra bổ sung vụ án liên quan đến ông Lê Thanh Thản.

Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh Lê Thanh Thản bị truy tố tội lừa dối khách hàng
Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh Lê Thanh Thản bị truy tố tội lừa dối khách hàng

VKSND TP. Hà Nội cũng truy tố 6 bị can khác có liên quan gồm: Nguyễn Duy Uyển, Bùi Văn Bằng, Đỗ văn Hưng, Mai Quang Bài, Vương Đăng Quân và Nguyễn Văn Nam về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng theo khoản 2, Điều 285 BLHS năm 1999.

Theo kết luận điều tra, giai đoạn 2009 - 2012, lợi dụng chính sách, quy định đơn giản hóa thủ tục hành chính của Nhà nước đối với các dự án khu đô thị, khu nhà ở, bị can Lê Thanh Thản đã tổ chức triển khai xây dựng rất nhanh công trình CT6 Kiến Hưng, vi phạm đặc biệt nghiêm trọng quy hoạch xây dựng chi tiết phê duyệt.

Dù  không được cấp có thẩm quyền quyết định điều chỉnh quy hoạch xây dựng chi tiết nhưng bị can Lê Thanh Thản chỉ đạo xây dựng công trình CT6 Kiến Hưng không theo quy hoạch đã được duyệt và bán toàn bộ căn hộ được tạo lập trái pháp luật, thu lời bất chính.

Quá trình điều tra xác định, tổng số căn hộ dự án là 1.620 căn, trong đó 934 căn đã được Sở TN&MT Hà Nội cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; 502 căn hộ không được sở TN&MT Hà Nội cấp sổ đỏ.

Theo kết luận điều tra, các căn hộ được Lê Thanh Thản cho xây dựng bất hợp pháp, không đúng quy hoạch được duyệt, đã được bán, bàn giao cho khách hàng về ở, nhưng đến nay có 520 khách hàng mua căn hộ không được Nhà nước công nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản khác gắn liền với đất.