Chờ...

Cựu giám đốc Bệnh viện Thủ Đức bị truy tố tội tham ô hơn 100 tỷ đồng

VOH - Ngày 25/10, Viện KSND tối cao ban hành cáo trạng, truy tố ông Nguyễn Minh Quân (cựu giám đốc Bệnh viện thành phố Thủ Đức) về tội “Tham ô tài sản” và “Rửa tiền”.

Vợ của ông Quân là bà Nguyễn Trần Ngọc Diễm cũng bị truy tố về tội rửa tiền.

Liên quan vụ án, Nguyễn Văn Lợi (làm công cho vợ chồng ông Quân) cùng bị truy tố về tội tham ô tài sản và rửa tiền.

6 bị can khác (trong đó có nhiều lãnh đạo Bệnh viện thành phố Thủ Đức) cùng bị truy tố về tội vi phạm quy định đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo cáo trạng, lợi dụng chức vụ giám đốc Bệnh viện thành phố Thủ Đức, ông Quân chỉ đạo Nguyễn Văn Lợi thành lập 4 công ty để tham gia các gói thầu mua sắm trang thiết bị y tế, phục vụ công tác khám chữa bệnh.

Cựu giám đốc Bệnh viện Thủ Đức bị truy tố tội tham ô hơn 100 tỷ đồng 1
Ông Nguyễn Minh Quân (trái) và ông Nguyễn Văn Lợi (phải) - Ảnh: CACC

Ông Quân còn chỉ đạo, gây sức ép với các nhân viên dưới quyền, thông đồng với Nguyễn Văn Lợi, lập, hoàn thiện hồ sơ, ký hợp thức các hồ sơ thầu để ấn định cho các công ty ‘sân sau’ của Quân trúng 27 gói thầu cung cấp máy móc, thiết bị y tế và được bệnh viện thanh toán theo giá đã bị Quân, Lợi nâng khống.

Ngay sau khi bệnh viện thanh toán tiền cho các công ty trúng thầu, Quân chỉ đạo Lợi rút tiền mặt chuyển khoản vào các tài khoản để chiếm đoạt số tiền tổng cộng hơn 103 tỷ đồng.

Để che giấu số tiền đã chiếm đoạt, Quân yêu cầu Lợi chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng đứng tên Lợi nhưng do Quân sử dụng, chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân của vợ Quân là bà Diễm để bà Diễm đứng tên mua nhiều tài sản và sử dụng.

Bà Diễm phải chịu trách nhiệm với số tiền đã nhận để sử dụng cá nhân và mua tài sản là 67,9 tỷ đồng.