Chờ...

Đầu tư tiền ảo, đánh bạc online thua lỗ, liều đi cướp ngân hàng trả nợ

BÌNH DƯƠNG - Ngày 13/8, Công an tỉnh Bình Dương cho biết vừa ngăn chặn kịp thời một vụ cướp ngân hàng do đối tượng Trần Dương Ngọc Hải (SN 1995, quê Kiên Giang) chuẩn bị thực hiện.

Hiện Công an thành phố Dĩ An đang phối hợp với viện kiểm sát cùng cấp và Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương điều tra.

Theo thông tin ban đầu, Hải sử dụng mạng xã hội Facebook tham gia "nhóm kín" và rủ 5-6 người khác cùng thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản. Thậm chí, Hải còn đăng lên mạng xã hội tìm mua "hàng nóng".

Qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, cảnh sát hình sự Bình Dương phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ phát hiện thông tin nói trên của Hải.

Trong số các thành viên "nhóm kín", Hải hẹn gặp được hai người (chưa rõ danh tính) để bàn bạc việc đi cướp tài sản, mua súng giả, làm "bom xăng".

1000019919-1723558088711
Trần Dương Ngọc Hải tại cơ quan điều tra - Ảnh: CAND

Một trong hai người nói trên đến ngày hẹn mà không đến, nhưng do túng quẫn nên Hải và người còn lại vẫn tiếp tục ý định cùng nhau đi cướp ngân hàng đã theo dõi từ trước.

Chiều ngày 12/8, các đối tượng đi đến phòng giao dịch của một ngân hàng trên địa bàn phường An Phú (thành phố Thuận An, Bình Dương) nhưng thấy có đông người giao dịch nên bỏ ý định và chuyển đến một ngân hàng ở khu phố Chiêu Liêu A, phường Tân Đông Hiệp (Dĩ An) để chờ ra tay.

Cùng thời điểm này, Công an thành phố Dĩ An trên đường tuần tra thấy Trần Dương Ngọc Hải có dấu hiệu nghi vấn nên tiến hành kiểm tra và phát hiện Hải mang theo người 1 dao Thái Lan, 2 súng ngắn bằng nhựa màu đen, 2 chai “bom xăng”, 2 đôi bao tay vải màu xám… nên mời Hải về trụ sở Công an làm việc.

Qua đấu tranh, Hải khai nhận, bản thân không nghề nghiệp, không nơi cư trú nhất định. Trong quá trình sinh sống Hải có đầu tư tiền ảo và đánh bạc online bị thua nên nợ nần nhiều người và nảy sinh ý định cướp ngân hàng.

Hiện cơ quan công an đã ra quyết định bắt khẩn cấp Hải. Các nghi phạm còn lại cũng đang được tiếp tục xác minh.