Chờ...

Giết người trên tàu cá, đã bắt giữ nghi phạm

VOH - Ngày 26/8, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang thông báo về vụ việc nghiêm trọng xảy ra trên một tàu cá, dẫn đến cái chết của một ngư dân.

Đồn Biên phòng Tây Yên đã phối hợp với các đơn vị liên quan để bắt giữ đối tượng và bàn giao cho Công an tỉnh Kiên Giang tiếp tục điều tra và xử lý.

Sáng ngày 25/8, ông Trương Văn Cường, chủ tàu cá KG-94531-TS đến Đồn Biên phòng Tây Yên trình báo về một sự cố nghiêm trọng xảy ra trên tàu của ông.

Theo lời ông Cường, trong lúc ra khơi đánh bắt thủy sản, 2 ngư dân xô xát làm 1 người chết và người còn lại bị thương.

Ngày 24/8, khi tàu đang hoạt động ngoài khơi, các thuyền viên trên tàu tổ chức nhậu. Trong cuộc nhậu này, hai thuyền viên là L.V.D.E (25 tuổi, quê An Giang) và M.H.S (34 tuổi, quê Kiên Giang) đã xảy ra mâu thuẫn.

Trong lúc cãi vã, M.H.S đã sử dụng một mỏ lết (dụng cụ sửa máy) để tấn công L.V.D.E, gây chấn thương cho người này ở vùng trán.

đưa thi thể ngư dân vào bờ, án mạng trên tàu
Thi thể ngư dân được đưa vào bờ - Ảnh: SGGPO

Được mọi người can ngăn, L.V.D.E. đã bỏ qua sự việc và tiếp tục công việc của mình. Nhưng M.H.S sau đó tiếp tục dùng mỏ lết tấn công L.V.D.E lần nữa.

Bực tức, L.V.D.E phản ứng lại bằng cách sử dụng dao Thái Lan và đâm M.H.S nhiều nhát, khiến nạn nhân tử vong ngay tại chỗ.

Sau khi vụ việc xảy ra, thuyền trưởng tàu cá KG-94531-TS, ông Trần Văn Hợp, đã ngay lập tức thông báo cho chủ tàu về sự cố nghiêm trọng này.

Đối tượng L.V.D.E đã bị bắt giữ ngay khi lực lượng chức năng tiếp cận tàu.

Hiện tại, Đồn Biên phòng Tây Yên đã chuyển giao đối tượng cho Công an tỉnh Kiên Giang để tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.