Chờ...

Hai shipper tham ô 160 điện thoại và iPad nhận án

VOH - Ngày 12/8, TAND TPHCM đã đưa ra phán quyết đối với vụ án tham ô tài sản của hai nhân viên công ty logistics là Nguyễn Văn Hênh (28 tuổi) và Lại Chí Thành (29 tuổi).

Cả hai bị cáo đã lợi dụng vị trí công tác để chiếm đoạt số lượng lớn điện thoại di động và iPad của công ty, gây thiệt hại lên tới hơn 2,3 tỷ đồng.

shipper Nguyễn Văn Hênh và Lại Chí Thành tham ô 160 điện thoại ipad
Nguyễn Văn Hênh và Lại Chí Thành tại phiên tòa

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Hênh với vai trò quản lý kho hàng, đã cùng với đồng nghiệp Lại Chí Thành là nhân viên giao hàng, thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản một cách có hệ thống.

Cả hai đã lợi dụng sơ hở trong công tác quản lý, cùng nhau lập kế hoạch, thực hiện việc quét mã vạch vận đơn hàng giả, báo cáo gian dối về việc đã giao hàng thành công.

Sau đó, chúng mang số hàng này đi bán để lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Hành vi phạm tội của hai bị cáo diễn ra từ tháng 9/2021 đến tháng 2/2022. Đến khi công ty nhận được phản ánh từ đối tác về việc chưa nhận được hàng, vụ việc mới bị phát giác.

Lúc này công ty mới phát hiện 23 vận đơn gồm 160 điện thoại di động, iPad đã không giao cho khách.

Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án và các tình tiết liên quan, TAND TPHCM đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Văn Hênh 18 năm tù và Lại Chí Thành 19 năm tù

Ngoài hình phạt tù, cả hai bị cáo còn bị buộc phải bồi thường toàn bộ số tiền thiệt hại cho công ty, tương đương hơn 2,3 tỷ đồng.