Chờ...

Hôm nay xét xử 2 cựu lãnh đạo Sở Y tế Cần Thơ

(VOH) – Sáng 9/2 sẽ diễn ra phiên tòa xét xử cựu Giám đốc và Phó Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ.

Phiên tòa xử Cựu giám đốc Sở Y tế Cần Thơ Bùi Thị Lệ Phi và 19 đồng phạm về tội vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Hôm nay xét xử 2 cựu lãnh đạo Sở Y tế Cần Thơ 1
Nguồn: TTO

Theo cáo trạng, từ năm 2017-2019, Sở Y tế Cần Thơ là chủ đầu tư thực hiện bốn gói thầu, tổng trị giá 89,97 tỉ đồng.

Bà Bùi Thị Lệ Phi (giám đốc Sở Y tế Cần Thơ), ông Cao Minh Chu (phó giám đốc sở, phụ trách trực tiếp Ban quản lý dự án) đã cùng với bà Hoàng Thị Thúy Nga (chủ tịch hội đồng thành viên NSJ Group), ông Vũ Quang Ngọc (phó tổng giám đốc Công ty Mediconsult), ông Đặng Xuân Minh (tổng giám đốc Công ty BTC Value), ông Nguyễn Quốc Việt (phó tổng giám đốc Công ty BTC Value), lợi dụng chức vụ quyền hạn, can thiệp trái pháp luật vào hoạt động đấu thầu để Công ty NSJ và Công ty Bình An của bà Nga trúng bốn gói thầu.

Từ tháng 5/2011 đến tháng 12/2019, bà Bùi Thị Lệ Phi với vai trò là giám đốc Sở Y tế Cần Thơ đã bàn bạc, thống nhất với bà Nga để các công ty của bà này trúng thầu với giá thiết bị do bà Nga đưa ra. Hành vi của bà Phi đã gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước số tiền gần 33 tỉ đồng.

Ông Chu, từ tháng 11/2011 đến tháng 1/2020, với vai trò là phó giám đốc, trưởng Ban quản lý dự án Sở Y tế Cần Thơ, đã cùng bà Phi trao đổi, bàn bạc, thống nhất với bà Nga tạo điều kiện cho Công ty Bình An và Công ty NSJ tham gia bốn gói thầu và trúng thầu theo giá bà Nga đưa ra. Hành vi can thiệp trái pháp luật vào hoạt động đấu thầu của bị cáo Chu gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước gần 33 tỉ đồng.

Còn bị cáo Nga, từ năm 2017 đến 2019, thông qua mối quan hệ với ông Võ Thành Thống, bị cáo biết Sở Y tế Cần Thơ là chủ đầu tư bốn gói thầu nên đã chủ động gặp, trao đổi, bàn bạc thống nhất với các bị cáo Phi, Chu về việc tạo điều kiện cho hai công ty của mình tham gia bốn gói thầu và trúng thầu.

Cáo trạng nêu chủ mưu là bà Bùi Thị Lệ Phi, bà Hoàng Thị Thúy Nga, ông Cao Minh Chu, những đối tượng còn lại là đồng phạm giúp sức.

Dự kiến, phiên tòa kéo dài đến ngày 20/2.