Chờ...

Khám phá thủ đoạn trộm cắp liên tỉnh của ‘nữ quái’ tại các tiệm nail và spa

VOH - Ngày 27/7, Công an các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và TPHCM đang vào cuộc điều tra vụ trộm cắp tài sản liên tỉnh do một người phụ nữ thực hiện.

Nữ đối tượng này đã gây ra hàng loạt vụ trộm tại các tiệm nail và spa, với tổng số tiền bị mất lên đến hàng chục triệu đồng.

Theo thông tin từ các nạn nhân, đối tượng là một người phụ nữ khoảng 37 tuổi, dáng người thấp, điều khiển xe máy màu trắng. Người này thường xuyên vào các tiệm làm tóc, tiệm nail và spa, giả vờ chờ đợi để làm dịch vụ rồi lợi dụng thời điểm lơ là của nhân viên để trộm cắp tiền bạc.

nu-quai-gay-hang-loat-vu-trom-lien-tinh-6-5521.jpg

Người phụ nữ mở tủ đồ lấy trộm tiền bị camera an ninh tiệm nail ghi lại - Ảnh: PLO

nu-quai-gay-hang-loat-vu-trom-lien-tinh-2-8209.jpg
Người phụ nữ đang trộm ví tiền tại một spa thuộc địa bàn phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức, TPHCM - Ảnh: PLO

Chị Linh, chủ tiệm nail tại khu phố 1, phường Tân Định, TP Bến Cát, tỉnh Bình Dương, cho biết vào khoảng 10 giờ 50 phút ngày 21/7, người phụ nữ trên đã vào tiệm yêu cầu gội đầu dưỡng sinh. Khi chị Linh đang bận, người phụ nữ đồng ý chờ đợi, nhưng chỉ sau 5 phút đã vội vàng rời đi. Kiểm tra ví, chị Linh phát hiện mất khoảng 1 triệu đồng. Qua camera, chị Linh phát hiện đối tượng đã mở tủ lấy tiền mà không bị phát hiện.

nu-quai-gay-hang-loat-vu-trom-lien-tinh-4-5901.jpg

Hình ảnh "nữ quái" lấy ví của bà Lan rồi bỏ vào túi áo khoác của mình - Ảnh: PLO

Tương tự, bà Phan Thị Lan, 45 tuổi, ngụ Long An, cũng trở thành nạn nhân của cùng đối tượng khi mất khoảng 20 triệu đồng. Bà Lan cho biết, vào trưa 16/7, bà đến một tiệm phun xăm trên đường Nguyễn Hải, xã An Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Sau khi người phụ nữ yêu cầu sửa chân mày và đồng ý chờ đợi, bà Lan phát hiện ví tiền của mình biến mất sau khi đối tượng rời đi.

nu-quai-gay-hang-loat-vu-trom-lien-tinh-3-2128.jpg
Hình ảnh người phụ nữ trộm ví tại một tiệm nail thuộc thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, Đồng Nai vào ngày 6/6 - Ảnh: PLO

Chị Lại Thị Phượng, 37 tuổi, ngụ phường Phước Tân, TP Biên Hòa, Đồng Nai, cũng bị đối tượng này trộm ví tiền tại tiệm spa của mình. Đối tượng đã mở ngăn tủ bàn trang điểm và lấy 2 triệu đồng cùng hơn 300 nghìn đồng của một khách hàng khác.

Chị Phạm Thị Ngọc Uyên, 37 tuổi, ngụ thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, Đồng Nai, trình báo về việc bị trộm tài sản vào sáng ngày 6/6. Chị Uyên để túi xách bên sofa khi ghé tiệm spa để gội đầu, và ngay sau đó, đối tượng đã nhanh chóng lấy ví chứa hơn 3 triệu đồng bên trong.

Tại một tiệm tóc ở ấp Phú Sơn, xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, đối tượng cũng đã thực hiện hành vi trộm cắp với số tài sản bao gồm 3 nhẫn vàng và 2 triệu đồng tiền mặt.

Cơ quan Công an đang tích cực điều tra vụ án và khuyến cáo các tiệm nail, spa và các cơ sở dịch vụ khác cẩn trọng hơn trong việc bảo quản tài sản của khách hàng. Nếu có thông tin liên quan đến vụ án, người dân được yêu cầu báo ngay cho cơ quan công an để phối hợp xử lý.

Trước đó, khoảng 11 giờ ngày 14/4/2024, Công an phường Tam Bình, TP Thủ Đức, TPHCM mời người phụ nữ này về trụ sở làm việc vì liên quan đến một vụ trộm ở phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức vào ngày 10/4.

nu-quai-gay-hang-loat-vu-trom-lien-tinh-1-2266.jpg
"Nữ quái" bị Công an phường Tam Bình, TP Thủ Đức bắt giữ vì liên quan vụ trộm ở phường Tăng Nhơn Phú B - Ảnh: PLO

Người phụ nữ được xác định là Nguyễn Thị Thanh Tuyền (sinh năm 1987, ngụ khu phố 1, phường Bửu Long, TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai).

Vào 10/9/2023, người phụ nữ trên cũng bị Công an phường Lái Thiêu, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương và người dân bắt quả tang khi vừa ra tay trộm ví tiền tại một cửa hàng spa trên đường Phan Thanh Giảng, phường Bình Nhâm, TP. Thuận An.