Chờ...

Khởi tố đối tượng chế tạo vũ khí từ súng đồ chơi

VOH - Ngày 10/8, Công an Thị xã Phú Mỹ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Tuấn Huy để điều tra hành vi "Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng".

Theo hồ sơ điều tra, vào đầu tháng 4/2024, Nguyễn Tuấn Huy (sinh năm 1992) đã tìm cách mua súng đồ chơi qua mạng internet. Sau khi nhận hàng, Huy đã dùng các công cụ và thiết bị máy móc để cải tạo, thay thế một số bộ phận của súng. Bằng những thủ thuật tinh vi, Huy đã biến súng đồ chơi bắn đạn nhựa thành súng có thể bắn đạn chì, đồng thời tự chế tạo thuốc súng, nhồi vào các vỏ đạn và gắn đầu đạn, hoàn thiện viên đạn. Đây là hành vi hết sức nguy hiểm, khi các loại vũ khí này có thể được sử dụng vào các mục đích xấu, gây hại đến tính mạng và tài sản của người dân.

Sung
Hình minh họa

Sau khi hoàn thiện vũ khí, Huy đã bán một khẩu súng cùng 10 viên đạn chì cho Đ.T.D. (sinh năm 2000, trú tại TP Bà Rịa) với giá 4 triệu đồng. Tuy nhiên, vì chưa bắn thử súng nên D chưa thanh toán cho Huy. Cùng thời gian này, Huy cũng bán một khẩu súng khác cùng 6 viên đạn cho T.V.Q. (sinh năm 1990, trú tại Phú Mỹ) với giá 3,7 triệu đồng. Những giao dịch này không chỉ là hành vi mua bán trái phép vũ khí mà còn cho thấy sự liều lĩnh của Huy trong việc đẩy những vũ khí nguy hiểm vào tay người dân.

Đầu tháng 6/2024, khi biết thông tin cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm tra tại nhà mình, Huy đã nhanh chóng bỏ trốn. Tuy nhiên, nhận thức được hậu quả nghiêm trọng từ hành vi của mình và áp lực từ phía cơ quan chức năng, Huy đã đến cơ quan chức năng đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Với việc khởi tố và bắt tạm giam Huy, cơ quan chức năng đã kịp thời ngăn chặn một vụ việc nghiêm trọng có thể gây ra những hệ lụy lớn cho xã hội. Hành vi cải tạo súng đồ chơi thành vũ khí quân dụng và bán kiếm lời không chỉ là hành động vi phạm pháp luật mà còn gây nguy hiểm trực tiếp đến an ninh, trật tự xã hội.

Công an Thị xã Phú Mỹ đã nhanh chóng vào cuộc, xử lý vụ án với tinh thần quyết liệt, đảm bảo an ninh trật tự địa phương. Sự việc cũng là lời cảnh tỉnh cho những ai có ý định vi phạm pháp luật, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kiểm soát và quản lý chặt chẽ các loại vũ khí trong cộng đồng.