Chờ...

Khởi tố giám đốc và kế toán công ty TNHH Minh Thuyết TH vì hành vi trốn thuế

THANH HÓA - Ngày 27/7, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã quyết định khởi tố và lệnh khám xét nơi ở đối với Lê Văn Trường, Giám đốc Công ty TNHH Minh Thuyết TH, cùng kế toán công ty.

Lê Văn Trường (sinh năm 1976) là Giám đốc Công ty TNHH Minh Thuyết TH, có địa chỉ tại thị trấn Thiệu Hóa, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Trong giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2022, Trường đã sử dụng pháp nhân của bốn công ty do mình thành lập để thực hiện hành vi xuất khống hóa đơn. Các công ty này bao gồm: Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Trường Vinh, Công ty TNHH Minh Thuyết TH, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Tây Vinh, và Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Sơn Vinh.

8ad4027bcb07deddimage002-17220718404992135442104
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa thi hành Lệnh khám xét nơi ở đối với Lê Thị Thắm - Ảnh: VKSND tỉnh Thanh Hóa

Lê Văn Trường đã lợi dụng mức thuế giá trị gia tăng (GTGT) khác nhau giữa việc xuất bán hàng thực phẩm đông lạnh nhập khẩu cho cá nhân (thuế GTGT 5%) và xuất bán cho doanh nghiệp (thuế GTGT 0%). Trường đã chỉ đạo Lê Thị Thắm kế toán công ty (sinh năm 1980, ngụ tại phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa), kế toán công ty, xuất khống hóa đơn từ khách hàng cá nhân sang khách hàng là doanh nghiệp để trốn thuế GTGT, gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước hơn 10 tỷ đồng.

Sau khi nhận được thông tin về hành vi trốn thuế của Lê Văn Trường và Lê Thị Thắm, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành điều tra và thu thập chứng cứ. Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và tiến hành khám xét nơi ở của hai đối tượng này.

Hiện nay, vụ án đang được Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục điều tra theo quy định của pháp luật. Hành vi trốn thuế của Lê Văn Trường và Lê Thị Thắm không chỉ gây thiệt hại lớn cho ngân sách nhà nước mà còn ảnh hưởng đến sự công bằng và minh bạch trong hoạt động kinh doanh.