Chờ...

Khởi tố người hành hung bác sĩ Bệnh viện Nhân dân Gia Định

VOH - Ngày 18/7, Công an quận Bình Thạnh quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Đào Quốc Bảo (41 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) về tội gây rối trật tự công cộng.

Các quyết định trên được viện kiểm sát cùng cấp phê chuẩn.

Ngày 28/7/2022, Công an quận Bình Thạnh tiếp nhận tố giác về tội phạm của bác sĩ P.H.T. (33 tuổi, làm việc tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định) về việc bị đánh trong lúc đang khám cấp cứu tại bệnh viện.

Theo điều tra, tối 27/7/2022, Bảo đưa con gái 10 tuổi bị hóc xương cá đến phòng cấp cứu Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Lúc này, bé nuốt vướng và đau, sinh hiệu bình thường, không khó thở, không la khóc.

Khởi tố người hành hung bác sĩ Bệnh viện Nhân dân Gia Định 1
Cơ quan điều tra tống đạt các quyết định khởi tố Đào Quốc Bảo - Ảnh: CACC

Một nam bác sĩ dặn bé ngồi chờ khoảng 10 phút để nhân viên y tế chuyên khoa tai mũi họng đến nội soi gắp xương. Khoảng 5 phút sau, khi bác sĩ đang ngồi xem phim CT, X-quang của các ca chấn thương khác, Bảo xông vào la hét, không đồng ý đợi.

Tuy đã được bác sĩ T. giải thích tình trạng sức khỏe của con gái., đồng thời đề nghị chờ bác sĩ chuyên khoa đến khám nhưng Bảo không đồng ý, đe dọa, hành hung và xô ngã, bóp cổ bác sĩ P.H.T..

Sau khi được bảo vệ bệnh viện can ngăn, Bảo đưa con đến Bệnh viện Nhi đồng 2 để khám và được bác sĩ tại đây xác định bé không có dị vật trong cổ, sức khỏe bình thường.

Ngay sau đó, Công an quận Bình Thạnh đã mời làm việc đối với ông Bảo. Tại cơ quan công an, ông Bảo thừa nhận sự việc như trên.

Công an quận Bình Thạnh xác định Bảo nhận thức rõ bác sĩ đang làm nhiệm vụ cấp cứu, được yêu cầu đợi 30-60 phút nhưng không chấp hành mà dùng vũ lực tấn công.