Chờ...

Khởi tố nhóm đối tượng mua bán ma túy trong chung cư cao cấp ở Hà Nội

HÀ NỘI - Ngày 8/9, Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) thông báo đã khởi tố, tạm giam 5 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Nhóm đối tượng này bị phát hiện khi đang hoạt động mua bán ma túy trong chung cư cao cấp ở Hà Nội.

Nhóm đối tượng bị khởi tố gồm Trịnh Đức Chính (sinh năm 2000, quê xã Nghĩa Tâm, Văn Chấn, Yên Bái); Phí Văn Việt (sinh năm 1990, quê huyện Mỹ Đức, Hà Nội); Nguyễn Việt Giang (sinh năm 1994, quê Tiên Yên, Quảng Ninh, trú tại ngõ 74 Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội); Hà Văn Quý (sinh năm 2003, quê Chiêm Hóa, Tuyên Quang); và Nguyễn Văn Mạnh (sinh năm 1991, quê Tiên Yên, Quảng Ninh).

Các đối tượng trong đường dây mua bán ma túy cacc
Các đối tượng trong đường dây mua bán ma túy - CACC

Vụ án bắt đầu được điều tra từ hai tháng trước khi lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận Hai Bà Trưng phát hiện một đường dây vận chuyển, mua bán ma túy số lượng lớn từ TPHCM ra Hà Nội để tiêu thụ.

Tổ công tác nhanh chóng xác định Trịnh Đức Chính là đối tượng chủ chốt trong đường dây này. Chính dù không có nghề nghiệp ổn định nhưng vẫn có tiền tiêu xài rủng rỉnh, thường xuyên vắng mặt tại nhà trọ ở khu Xuân Đỉnh, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Rạng sáng ngày 7/8, khi Chính xuống xe khách tại đường Vành đai 3 Khuất Duy Tiến, tổ công tác Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận Hai Bà Trưng phối hợp với Công an phường Thanh Lương đã phát hiện trong hành lý của Chính có 15.000 viên ma túy tổng hợp, trọng lượng 6,68kg.

Lực lượng công an đã di chuyển đến một tòa chung cư cao cấp ở phường Thanh Xuân Trung, nơi Chính khai rằng "đang có người chờ nhận hàng". Tại đây, công an đã bắt quả tang 4 đối tượng khác đang trú tại 2 căn hộ cao cấp.

Nhóm các đối tượng còn lại bao gồm Nguyễn Việt Giang, Hà Văn Quý, Nguyễn Văn Mạnh do Phí Văn Việt đứng ra thuê căn hộ trên tầng 23, để cất giấu và phân chia ma túy. Trong khi đó, Quý và đồng phạm cư trú tại căn hộ tầng 21.

Các đối tượng đã liên tục thay đổi địa điểm cư trú để tránh bị phát hiện.

Cả 5 đối tượng đều từng có tiền án, tiền sự liên quan đến ma túy. Giang là anh em họ của Mạnh; Việt và Giang từng thụ án tù cùng nhau, nên họ có kinh nghiệm trong việc thực hiện tội phạm.

Việc thuê các căn hộ cao cấp có sự kiểm soát an ninh chặt chẽ cho thấy sự tinh vi trong cách tổ chức và phân phối ma túy của nhóm này.

Các đối tượng khai nhận rằng căn hộ trên tầng 23 nhiều lần được sử dụng làm "động lắc" và thường xuyên thuê các cô gái trẻ về tham gia các buổi "tiệc tùng".

Công an quận Hai Bà Trưng đã tạm giữ số ma túy cùng các tang vật liên quan và tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Vụ việc này không chỉ cho thấy sự gia tăng trong hoạt động mua bán ma túy ở các khu vực đô thị mà còn cảnh báo về sự tinh vi và quyết tâm của các tội phạm ma túy trong việc lẩn trốn và thực hiện hành vi phạm tội.