Chờ...

Không phát sóng trực tiếp hoặc trình chiếu diễn biến phiên xét xử bà Nguyễn Phương Hằng

VOH - TAND TPHCM sẽ không phát sóng trực tiếp hoặc trình chiếu diễn biến phiên xét xử bà Nguyễn Phương và các đồng phạm.

Từ ngày 21 đến 22/9, TAND TPHCM sẽ xét xử công khai bà Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi, Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam) và các đồng phạm về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân ở một vụ án khác".

Theo TAND TPHCM, đây là lần đầu tiên TAND TPHCM đưa ra xét xử hình sự hành vi "livestream" (phát trực tiếp) nói xấu người khác trên nền tảng mạng xã hội.

nguyễn phương hằng
Vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng trong 1 lần livestream

Phiên xử nhận được sự quan tâm từ dư luận khi bị cáo Phương Hằng và nhiều người có nghĩa vụ, quyền lợi liên quan là người nổi tiếng, nghệ sĩ. Dự kiến phiên xử thu hút đông đảo người đến dự khán.

Tuy nhiên, do điều kiện cơ sở vật chất tại trụ sở tòa án, đặc biệt để bảo đảm an ninh, trật tự của phiên xét xử, tòa án chỉ giải quyết cho những người được HĐXX triệu tập tham dự phiên xử và một số trường hợp dự khán khác.

Các cơ quan báo chí phải đăng ký trước từ ngày 19/9 để được bố trí khu vực tác nghiệp.

TAND TPHCM lưu ý người dân hạn chế tụ tập trước trụ sở tòa án. Tòa án không phát sóng trực tiếp hoặc trình chiếu diễn biến phiên xử như những phiên xử từng gây chấn động dư luận.

Theo quyết định đưa vụ án ra xét xử, ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), bà Đặng Thị Hàn Ni, ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) cùng chồng Lê Công Vinh, ông Nguyễn Đức Hiển, bà Đinh Thị Lan, bà Lê Thị Giàu, bà Trương Việt Hà, ông Huỳnh Uy Dũng, ông Nguyễn Đình Kim... được triệu tập tới tòa với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án.

Bà Đặng Thị Hàn Ni được triệu tập đến tòa dù đang bị cơ quan chức năng tạm giam để điều tra về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân ở một vụ án khác.