Chờ...

Lai Châu: 6 thiếu niên bị khởi tố vì hành vi giết người

LAI CHÂU - Ngày 31/7, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Lai Châu đã ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với 6 thanh thiếu niên về hành vi "giết người".

Sự việc xảy ra sau khi nhóm thanh thiếu niên này, do có mâu thuẫn cá nhân từ trước, đã sử dụng hung khí tấn công, khiến một thiếu niên tử vong.

Các bị can bao gồm Tẩn Xuân H. (17 tuổi), Giàng Minh S. (15 tuổi), Hoàng Mạnh H. (16 tuổi), Lý Đức T. (15 tuổi), Phàn Văn C. (16 tuổi), và Hoàng Văn D. (17 tuổi). Tất cả đều trú tại huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu. Điều đáng chú ý là một số bị can trong nhóm này vẫn đang là học sinh.

lai-chau-giet-nguoi-21435860
Nhóm thanh thiếu niên ở Lai Châu bị khởi tố - Ảnh: VTC

Theo hồ sơ điều tra, vào tối ngày 26/7, nhóm của Tẩn Xuân H. cùng các đối tượng khác đã hẹn nhau tụ tập uống rượu tại phố đi bộ thị trấn Phong Thổ. Đến khoảng 23h30, nhóm này di chuyển về xã Hoang Thèn. Trên đường về, khi đi qua khu vực bản Vàng Pó, thị trấn Phong Thổ, nhóm này gặp Vàng Văn M. (SN 2004) và Tao Đình L. (SN 2009) đang đi xe máy và vượt qua họ.

Do đã có mâu thuẫn từ trước và dưới tác động của rượu, Hoàng Mạnh H. đã kích động nhóm của mình đuổi theo để "xử lý" M. và L. Khi đến gần, nhóm thanh thiếu niên này đã dùng hung khí tấn công. Hoàng Mạnh H. dùng côn nhị khúc, Hoàng Văn D. dùng chổi, và Lý Đức T. dùng thắt lưng tấn công nạn nhân.

Bị đuổi đánh, M. cố gắng tăng tốc để thoát thân nhưng không may, xe của họ bị đâm xuống rãnh nước bên đường, làm cả hai ngã xuống. Hậu quả là Tao Đình L. bị thương nặng và tử vong sau khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Vụ việc này đã gây xôn xao trong cộng đồng địa phương và đặt ra nhiều câu hỏi về trách nhiệm của gia đình và nhà trường trong việc giáo dục, quản lý con em. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án để xử lý nghiêm theo pháp luật.