Chờ...

Lào Cai: Bắt Giữ Đối Tượng Chế Tạo Và Buôn Bán Vũ Khí, Thuốc Nổ

LÀO CAI - Vào khoảng 18 giờ ngày 12/3, Công an tỉnh Lào Cai bắt quả tang đối tượng Sầm Văn Công về hành vi chế tạo, tàng trữ, sử dụng và mua bán trái phép vũ khí quân dụng cùng vật liệu nổ.

Lực lượng chức năng đã thu giữ một lượng lớn vật chứng tại hiện trường, bao gồm một khẩu súng quân dụng, một khẩu súng săn, một hộp tiếp đạn, và 83 viên đạn các loại. Đặc biệt, trong số vật chứng còn có 5 quả lựu đạn (chưa được kiểm tra bên trong), 1.000 vỏ đạn, 34 kg đầu đạn và vỏ đạn, cùng 7 túi chất dẻo màu nâu nghi là thuốc nổ có tổng trọng lượng 7 kg. Số lượng dao kiếm các loại lên đến 73 chiếc.

sungsungsung_XCXM
Hình minh họa.

Theo khai nhận của Sầm Văn Công tại cơ quan Công an, đối tượng này đã sử dụng các vỏ đạn, thuốc nổ và nguyên liệu thu giữ để chế tạo đạn. Công cũng thừa nhận việc mua, bán vũ khí quân dụng và vật liệu nổ qua mạng với nhiều đối tượng khác.

Hiện tại, cơ quan An ninh điều tra và Công an tỉnh Lào Cai đang mở rộng điều tra để làm rõ thêm các đối tượng liên quan và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Chiến dịch này không chỉ góp phần bảo đảm an ninh trật tự mà còn thể hiện sự quyết tâm trong việc triệt phá các hoạt động tội phạm liên quan đến vũ khí và vật liệu nổ.