Chờ...

Luật sư Trần Văn Sỹ bị khởi tố, bắt tạm giam

(VOH) - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt luật sư Trần Văn Sỹ theo điều 331 Bộ luật hình sự.

Tối qua 25/2, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã tống đạt quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam đối với Trần Văn Sỹ, luật sư (66 tuổi) để điều tra tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, theo điều 331 Bộ luật hình sự.

Các quyết định, lệnh trên được Viện Kiểm sát nhân dân TPHCM phê chuẩn.

Công an đọc lệnh bắt luật sư Trần Văn Sỹ
Công an đọc lệnh bắt luật sư Trần Văn Sỹ - Ảnh: Công an cung cấp

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM tiếp nhận, thụ lý xác minh tố giác của ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ông Trần Văn Sỹ và bà Đặng Thị Hàn Ni đăng tải các đoạn ghi hình với nội dung xúc phạm danh dự, nhân phẩm của ông Huỳnh Uy Dũng, Nguyễn Phương Hằng, xâm phạm lợi ích hợp pháp của Công ty CP Đại Nam và Quỹ từ thiện Hằng Hữu.

Theo yêu cầu của bà Nguyễn Phương Hằng, ông Nguyễn Quang Tuấn (con trai bà Hằng) đã làm đơn đề nghị Cơ quan CSĐT Công an TPHCM xử lý 35 cá nhân, trong đó có ông Trần Văn Sỹ.

Quá trình điều tra, xác minh, cơ quan công an xác định: Đặng Thị Hàn Ni và Trần Văn Sỹ đã cố ý đăng tải nhiều đoạn ghi hình trên kênh YouTube, với các nội dung chưa được kiểm chứng, những thông tin thuộc bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư. 

Các nội dung đăng tải trên đã thu hút hàng trăm ngàn lượt xem và bình luận; gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, gây hoang mang trong nhân dân, xâm phạm quyền cơ bản của công dân.

Cơ quan điều tra cũng đã thi hành lệnh khám xét nơi ở của bị can Trần Văn Sỹ, thu giữ các tài liệu liên quan phục vụ công tác điều tra.

Tối 24/2, Cơ quan điều tra cũng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở của bị bà Đặng Thị Hàn Ni.