Chờ...

Mâu thuẫn hát hò, án mạng trên tàu cá

BÀ RỊA – VŨNG TÀU - Ngày 5/8, Tòa án Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên phạt Hoàng Phương, 16 năm tù về tội "Giết người". Vụ án bắt nguồn từ một mâu thuẫn nhỏ khi uống rượu trên tàu cá.

Theo bản cáo trạng, vào khoảng 16h ngày 5/11/2022, một nhóm thuyền viên tổ chức ăn nhậu trên tàu cá đang neo đậu tại cảng Sao Mai, Phường 5, TP Vũng Tàu. Đến tối, khi Huỳnh Hoàng Phương (sinh năm 1987, trú tại Bạc Liêu) và một thuyền viên khác, L.T.G, đang hát thì ông T.H, sinh năm 1969, trú tại Bến Tre, yêu cầu họ "đừng hát nữa" và đi ra phía sau tàu uống rượu một mình.

Tu-Vong
Đối tượng đâm bạn thuyền tử vong - Nguồn: Báo Lao động

Một lúc sau, khi thấy hai người vẫn hát, ông T.H tiếp tục yêu cầu dừng hát, dẫn đến cãi vã với Phương. Sau khi ông T.H bỏ ra phía sau tàu, Phương đã theo ra và dùng tay đấm nhiều cái vào mặt ông T.H, gây chảy máu mũi. Sau đó, Phương trở về cabin.

Khoảng 20 phút sau, ông T.H cầm thanh xà beng đến tấn công Phương nhưng không trúng. Trong cơn giận dữ, Phương rút dao đâm ông T.H 5 nhát vào ngực và cổ. Ông T.H bỏ chạy ra khỏi cabin nhưng ngã gục và tử vong tại chỗ. Các thuyền viên khác ngay lập tức báo cáo sự việc cho Bộ đội Biên phòng, và Phương bị bắt giữ để điều tra.

Vụ án này là một lời cảnh tỉnh về hậu quả nghiêm trọng của những mâu thuẫn nhỏ nhặt khi có sự hiện diện của rượu bia. Người dân cần ý thức được tầm quan trọng của việc kiểm soát hành vi và cảm xúc, đặc biệt là trong những tình huống căng thẳng. Cơ quan chức năng cũng cần tăng cường giáo dục và tuyên truyền về những hậu quả pháp lý nghiêm trọng liên quan đến hành vi bạo lực, nhằm bảo vệ an ninh và trật tự xã hội.